Mẫu báo giá

Mẫu Báo giá là một mẫu chung của doanh nghiệp nhằm gửi cho khách hàng giá cả hàng hóa, số lượng, các yêu cầu kỹ thuật, đơn vị tính, tiền thi công… để khách hàng có thể nắm được một cách chi tiết nhất dịch vụ và sản phẩm của công ty.

Công Ty SKyERP, Nguyễn Sơn Tùng

Cập nhật gần nhất 06/07/2023

Hướng dẫn lập Mẫu báo giá cho khách hàng trong Odoo SkyERP


Mẫu báo giá là một tài liệu có thể tùy chỉnh trong đó một tổ chức có thể bao gồm chi tiết sản phẩm và dịch vụ và chi phí ước tính của họ để cung cấp cho khách hàng tiềm năng của họ.

Để truy cập tính năng này, bạn nên kích hoạt tùy chọn mẫu báo giá từ cài đặt.

Bán hàng -> Cấu hình -> Cài đặt -> Báo giá và đơn hàng > Mẫu báo giá.

Có một tùy chọn khác cũng có sẵn trên cài đặt có tên là trình tạo báo giá và bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể dễ dàng tạo các mẫu báo giá bóng bẩy hơn. Tùy chọn này sẽ tự động cài đặt trong Module trang web Odoo.cai-dat-mau-bao-gia-skyerp-odoo







 Cài đặt mẫu báo giá

Tạo mẫu báo giá

Trong Module bán hàng của Odoo, bạn có thể xem các mẫu báo giá bằng cách đi theo lộ trình

Bán hàng -> Cấu hình -> Mẫu Báo giá.

Hình ảnh của cửa sổ được mô tả bên dưới và nơi bạn có thể xem tất cả các mẫu báo giá đã tạo trong chế độ xem danh sách.

tao-mau-bao-gia-skyerp-odoo

Tạo mẫu báo giá


Trong cửa sổ này, bạn cũng có các chức năng có thể tùy chỉnh và mặc định như tìm kiếm yêu thích, bộ lọc và nhóm theo tùy chọn. Bạn có thể chỉnh sửa cái hiện có bằng cách chọn nút chỉnh sửa có sẵn trong mỗi cửa sổ. Bạn cũng có thể có điều kiện để tạo các mẫu báo giá mới bằng cách chọn biểu tượng Tạo . Hình ảnh của cửa sổ tạo khách hàng được mô tả bên dưới.


 Mẫu báo giá


Trong biểu mẫu tạo mẫu báo giá, bạn có thể cung cấp tên cho mẫu báo giá cùng với số ngày tính ngày hiệu lực của báo giá và thông tin chi tiết về công ty.

Trong tab Dòng , bạn sẽ có thể chọn sản phẩm và phân bổ số lượng, đơn vị đo lường cùng với mô tả của sản phẩm. Hơn nữa, bạn có thể thêm một phần và ghi chú bằng cách chọn menu tương ứng.

Bằng cách chọn tab Sản phẩm tùy chọn, bạn có thể phân bổ sản phẩm tùy chọn cùng với các chi tiết như mô tả sản phẩm, số lượng và đơn vị đo lường. Điều này có thể được tiến hành bằng cách chọn tùy chọn Thêm dòng có sẵn.

Trong tab Xác nhận , bạn có thể đặt quy trình xác nhận. Điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của chữ ký trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, quản trị viên có thể đặt các điều khoản và điều kiện mặc định trong cài đặt bán hàng. Các điều khoản được đặt ở đây trong cửa sổ sẽ hiển thị thay thế nếu bạn chọn mẫu báo giá này.

Như chúng ta đã làm rõ về các mẫu Báo giá và bây giờ chúng ta hãy thảo luận về cách thiết kế các mẫu báo giá.

Chỉnh sửa hoặc thiết kế mẫu báo giá

Sử dụng nền tảng Odoo, bạn có thể dễ dàng thiết kế các mẫu của mình theo cách của riêng bạn. Trình tạo báo giá tính năng nâng cao giúp bạn chỉnh sửa và thiết kế các mẫu báo giá của mình. Sau khi bật trình tạo báo giá tùy chọn, điều bạn muốn làm là chuyển đến menu Mẫu báo giá có sẵn trong tab cấu hình và ở đó bạn có thể xem một tùy chọn có tên Mẫu thiết kế ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ này.

chinh-sua-mau-bao-gia-skyerp-odoo

Chỉnh sửa mẫu báo giá


Bằng cách chọn nút Mẫu thiết kế, bạn sẽ được điều hướng đến cửa sổ trang web

dieu-huong-cua-so-trang-web












Điều hướng đến cửa sổ trang web


Bây giờ bạn có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa có sẵn ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ để bắt đầu thiết kế mẫu báo giá của mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chọn các mẫu mong muốn. Tất cả các sản phẩm bạn đưa vào mẫu sẽ tự động được thêm vào báo giá của bạn. Hình ảnh của cửa sổ được mô tả bên dưới

thiet-ke-mau-bao-gia-skyerp-odoo

 

Thiết kế mẫu báo giá của bạn

Bạn có quyền chỉnh sửa hoặc thiết kế nội dung mẫu của bạn bằng cách sử dụng các khối xây dựng khác nhau có sẵn trong nền tảng bằng chức năng kéo và thả đơn giản.

Tính năng nâng cao này cho phép bạn tạo các trích dẫn của mình một cách có tổ chức, chuyên nghiệp và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.


Những lợi ích khi sử dụng Bảng báo giá Odoo SkyERP


Mẫu báo giá là một công cụ cực kỳ quan trọng trong quá trình bán hàng của một doanh nghiệp. Nó giúp xác định giá cả của sản phẩm và dịch vụ và thông báo cho khách hàng về chi phí cần thiết để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Với mẫu báo giá trong Odoo, bạn có thể tận dụng nhiều lợi ích để tối ưu hoá quy trình kinh doanh của mình.


Tăng tính chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Mẫu báo giá trong Odoo cho phép bạn tạo ra những báo giá chuyên nghiệp và đẹp mắt. Bạn có thể tùy chỉnh mẫu báo giá của mình với nhiều mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng và nâng cao độ tin cậy của doanh nghiệp.


Tăng tính linh hoạt và độ chính xác

Mẫu báo giá trong Odoo cho phép bạn tùy chỉnh các mẫu báo giá của mình để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Nó cũng cung cấp các công cụ để xử lý các định dạng số, từ khóa và các thông tin liên quan khác. Điều này giúp tăng tính linh hoạt và độ chính xác trong quy trình lập báo giá của bạn.


Tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả

Việc sử dụng mẫu báo giá trong Odoo giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và nỗ lực so với việc lập báo giá thủ công. Bạn có thể sử dụng mẫu báo giá đã được tạo sẵn hoặc tùy chỉnh mẫu báo giá theo nhu cầu của từng khách hàng. Điều này giúp tăng hiệu quả và nâng cao năng suất trong quy trình kinh doanh của bạn.


Dễ dàng quản lý thông tin báo giá

Mẫu báo giá trong Odoo cho phép bạn quản lý thông tin báo giá của mình một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể tạo và lưu trữ các báo giá, xem lại các báo giá đã tạo và quản lý tất cả các thông tin liên quan đến báo giá.


Mẫu báo giá trong Odoo giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính linh hoạt. Bạn có thể sử dụng mẫu sẵn có và chỉnh sửa theo nhu cầu của mình. Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa các mục trong báo giá. Mẫu báo giá còn giúp tăng tính chính xác và tránh nhầm lẫn. Cuối cùng, nó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy doanh số.


Hy vọng với những thông tin SkyERP chia sẻ bên trên bạn đã hiểu hơn về Mẫu báo giá trong Odoo, nếu doanh nghiệp bạn cần hỗ trợ triển khai ERP, hãy liên hệ với SkyERP qua hotline 0901 366 468 để được hỗ trợ. 


 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!