Skip to Content

Hướng dẫn sử dụng Odoo Website  đầy đủ

Bài viết này hướng dẫn bạn cách xây dựng website sử dụng odoo website builder
22 tháng 8, 2024 bởi
Hướng dẫn sử dụng Odoo Website  đầy đủ
Nguyễn Anh Tuấn

Vì bài viết dài, bạn có thể truy cập nội dung bạn cần sử dụng mục lục phía dưới

Quản lý trang web

Odoo 17 có mô-đun phát triển trang web nguồn mở đa chức năng. Giám sát tất cả các hoạt động trên trang web và giúp tích hợp hoạt động bán lẻ của doanh nghiệp với Odoo. Đây là một tính năng của phần mềm Odoo ERP thân thiện với người dùng. Đối với các doanh nhân cần một trang web cho công ty của họ, mô-đun trang web của Odoo rất được khuyến khích. Bạn có thể quản lý dữ liệu công ty của mình dưới dạng trang web thương mại điện tử, cổng tuyển dụng nhân sự, cổng thông tin khách hàng, cổng thông tin việc làm và nhiều ứng dụng khác với sự trợ giúp của khả năng đa mục đích. Các sửa đổi được thực hiện ở một bên sẽ được bên kia tự động phát hiện và mô-đun này cũng cho phép bạn quản lý từ cả mặt trước và mặt sau.

Các doanh nghiệp có thể tạo và duy trì trang web của riêng mình với sự trợ giúp của mô-đun Trang web Odoo. Với sự trợ giúp của trình tạo trang web kéo và thả, người dùng có thể nhanh chóng tạo một trang web, thay đổi giao diện và kết hợp nó với các dịch vụ khác.

Với mô-đun Thương mại điện tử của Odoo, người dùng có thể tạo và duy trì cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Nó có các chức năng bao gồm quản lý đơn hàng, lựa chọn vận chuyển, cổng thanh toán, thanh toán và quản lý danh mục sản phẩm. Bao gồm các phân tích, công cụ tiếp thị phức tạp và khả năng tương thích với nhiều loại tiền tệ.

Quản lý nhiều trang web

Nhờ có nhiều chức năng của trang web, giờ đây người dùng có thể có nhiều trang web bằng các ngôn ngữ khác nhau. Với sự trợ giúp của điều này, người dùng có thể tạo trang web cho một số quốc gia, ngôn ngữ và nền văn hóa, mở rộng nhóm khách hàng của họ. Ngoài ra, nó còn cung cấp một thanh tìm kiếm duy nhất cho phép người dùng tìm kiếm nhiều trang web bằng tính năng tìm kiếm hợp nhất của nó. Giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng có được thông tin họ cần hơn.

Bạn có thể tạo và quản lý nhiều trang web cùng lúc bằng nền tảng Odoo. Bạn có thể xử lý nhiều trang web cho các nhu cầu kinh doanh khác nhau của mình dễ dàng hơn bằng cách sử dụng Odoo 17. Mô-đun Trang web của Odoo 17 giúp bạn quản lý các trang web này một cách đơn giản. Trong menu Cấu hình, trong phần Cài đặt của mô-đun trang web, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để tạo một trang web mới, như minh họa bên dưới.

Odoo 17 website

Hệ thống sẽ hiển thị một cửa sổ pop-up mới nơi bạn có thể nhập thông tin cho trang web mới nếu bạn chọn '+Trang web mới' lựa chọn.

Odoo 17 website

Nếu nền tảng là đa công ty, bạn sẽ được nhắc nhập Công ty liên quan, Tên trang web và Miền trang web vào hộp bật lên mới. Tiếp theo, bạn sẽ thấy phần Ngôn ngữ nơi bạn có thể chỉ định ngôn ngữ mà bạn muốn trang web này có thể truy cập được.

Ngôn ngữ mặc định, sẽ được chọn tự động, là tùy chọn cuối cùng. Bấm vào Tạo nên ở góc dưới bên trái của cửa sổ bật lên sau khi bạn đã nhập tất cả dữ liệu cần thiết. Sau khi xử lý website, hệ thống sẽ mở cửa sổ mới.

Odoo 17 website

Với cửa sổ này, bạn có thể tạo một trang web tuyệt đẹp chỉ bằng bốn bước đơn giản. Nhấp vào nút 'LET'S DO IT' nếu bạn chọn tùy chọn này. Nếu không, bạn có thể chọn nút “Bỏ qua và bắt đầu lại từ đầu” nằm ở góc dưới bên phải của cửa sổ.

Tiếp theo, bạn cần quyết định loại trang web. "Trang web kinh doanh, cửa hàng trực tuyến, blog, trang web sự kiện và nền tảng eLearning" là những loại mà Odoo gợi ý. Khi loại trang web đã được chọn, mục tiêu của nó có thể được chỉ định. Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn một menu thả xuống để bạn có thể chọn menu phù hợp sau khi đã mô tả lý do.

Odoo 17 website

Hệ thống sẽ cung cấp một cửa sổ mới với một số bảng màu tạo sẵn khi bạn nhập tất cả các chi tiết này, như trong hình trên. Chúng có thể được sử dụng để cải thiện tính thẩm mỹ và phong cách của trang web của bạn. Hơn nữa, cách phối màu này có thể giúp bạn dễ dàng nhận biết thương hiệu của mình. Bạn có thể gửi biểu trưng của mình để nó được nhận dạng tự động nếu bạn không muốn thực hiện lựa chọn bằng tay. Khi bạn tải nó lên, Odoo sẽ đọc logo của bạn và phát hiện ra nó ngay lập tức. Nhấp vào mũi tên 'tải lên' và làm theo lời nhắc để thêm biểu tượng của bạn.

Odoo 17 website

Bước tiếp theo là chọn và thêm các trang cũng như tính năng bạn cần cho trang web của mình từ danh sách trên trang tiếp theo.

Odoo 17 website

Tại đây, bạn có thể xem một số trang mặc định. Bạn không cần thiết phải tự mình thực hiện từng thứ này. Bạn chỉ cần chọn những trang bạn cần; nếu cần nhiều hơn, chúng có thể được tạo sau. Nhấp vào nút 'Xây dựng trang web của tôi' nằm ở góc dưới bên phải của cùng một cửa sổ sau khi chọn các trang. Khi bạn nhấn nút, hệ thống sẽ bắt đầu tạo trang web của bạn, như bạn có thể thấy bên dưới.

Odoo 17 website

Sau khi hoàn tất, hệ thống Odoo sẽ cung cấp cho bạn cấu trúc trang web phù hợp. Bạn có thể sử dụng các khối xây dựng, cài đặt tùy chỉnh và chủ đề khác nhau ở phía bên phải cửa sổ để tạo một trang web tuyệt vời.

Hệ thống sẽ hiển thị rất đa dạng các khối xây dựng khi bạn chọn khu vực Blocks. Người dùng có thể sử dụng bất kỳ thứ nào trong số này để tạo và lưu trang web của họ.

Odoo 17 website

Đây là cách người dùng định cấu hình trang web để đáp ứng nhu cầu và thông số kỹ thuật của doanh nghiệp.

Điều này sẽ làm cho các khối xây dựng ở phần bên phải của cửa sổ có thể kéo và thả dễ dàng. Phần Blocks có các khối phù hợp để bạn lựa chọn. Để sửa đổi khối bạn đã chọn cho trang của mình, hãy nhấp vào TÙY CHỈNH mục thực đơn

Odoo 17 website

Chỉ cần nhấp vào có sẵn CHỦ ĐỀ nút để thay đổi chủ đề. Các lựa chọn để phát triển và sửa đổi chủ đề mới bây giờ sẽ được hiển thị.

Odoo 17 website

Đã đến lúc nói về việc quản lý một số ngôn ngữ với mô-đun Trang web Odoo17.

Quản lý nhiều ngôn ngữ

Khi ngày càng có nhiều người từ khắp nơi trên thế giới truy cập các trang web, nhu cầu hỗ trợ đa ngôn ngữ bằng các ngôn ngữ đó sẽ tăng lên. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web Thương mại điện tử, những trang web phải có khả năng cung cấp hàng hóa bằng tiếng mẹ đẻ của khách hàng.

Quản lý trang web toàn diện, bao gồm hỗ trợ đa ngôn ngữ, được cung cấp bởi Odoo 17. Với việc sử dụng công nghệ, có thể tạo các trang web đa ngôn ngữ với tài liệu có thể truy cập được bằng nhiều ngôn ngữ.

Mô-đun của trang web Cài đặt cho phép cấu hình một số ngôn ngữ, như được thấy bên dưới.

Odoo 17 website

Bằng cách chọn Cài đặt ngôn ngữ tùy chọn mở ra một cửa sổ liệt kê các ngôn ngữ có sẵn và cung cấp các tùy chọn để kích hoạt chúng khi cần, người dùng cũng có thể cài đặt thêm ngôn ngữ.

Odoo 17 website

Ngoài tính năng này, trang chính của trang web Odoo còn cho phép bạn thêm ngôn ngữ mới. Để xem nó, hãy điều hướng đến trang chính và tìm tùy chọn Ngôn ngữ, được chỉ ra trong ảnh chụp màn hình bên dưới, gần cuối.

Odoo 17 website

Bây giờ hãy nói về việc tạo trang khi chúng ta đã biết Odoo17 giúp việc quản lý các trang web đa ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn như thế nào.

Thiết kế trang web

Một công cụ tuyệt vời để tạo trang web cho doanh nghiệp của bạn là mô-đun Trang web Odoo. Dựa trên nhu cầu của bạn, bạn có thể sử dụng nền tảng này để thiết kế và xây dựng các trang trên trang web của mình. Nhấp vào menu Trang web của mô-đun Trang web Odoo 17 sẽ đưa bạn đến Trang chủ.

Odoo 17 website

Bạn có thể truy cập cửa sổ Trang chủ của trang web chỉ bằng một cú click chuột vào menu. Tại đây, bạn có thể xem qua một số menu và khả năng thiết kế trang web. Từ trang này, bạn có thể trực tiếp quản lý nội dung, tạo các trang web mới và quản lý trang web của mình.

Tùy chọn tạo “Mới" xuất hiện ở góc trên bên phải, hỗ trợ người dùng tạo trang mới như bên dưới.

Odoo 17 website

Tất cả đều có thể tạo một trang, bài đăng blog, sự kiện, diễn đàn, cơ hội việc làm, sản phẩm, khóa học và tiện ích trò chuyện trực tiếp bằng cách sử dụng "Trang mới" lựa chọn.

Odoo 17 website

Khi người dùng nhấp vào tùy chọn "Tạo trang mới", một cửa sổ trang mới sẽ mở ra và người dùng có thể chọn mẫu trang từ trang đó.

Odoo 17 website

Sau đó, một hộp cho phép họ nhập và xác nhận tiêu đề trang sẽ xuất hiện. Sau khi người dùng xác nhận mục nhập, trang mới sẽ được tạo và cung cấp nhiều trình tạo trang web khác nhau để tùy chỉnh trang nếu cần.

Odoo 17 website

Trong Odoo 17, có thể truy cập được rất nhiều công cụ khối. Mỗi trang của trang web đều có "Biên tập" tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào chúng. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng công cụ này từ bất kỳ trang giao diện người dùng nào của trang web. Nhiều công cụ khối có sẵn trong Odoo có thể được phân loại thành bốn loại: khối nội dung bên trong, khối nội dung động, khối tính năng và khối cấu trúc.

Odoo 17 website

Mỗi khối được thêm lại với vô số tùy chọn, bao gồm Khối biểu ngữ, Khối bìa, Khối văn bản-hình ảnh, Khối văn bản hình ảnh, Khối tiêu đề, Khối văn bản, Khối số, Khối hình ảnh, Khối so sánh, Khối nhóm, Gọi tới Khối hành động, Khối tham chiếu, Khối Accordion, Khối lưới tính năng, Khối bảng nội dung, Khối bảng giá, Khối mặt hàng, Khối tab, Khối dòng thời gian, Khối biểu mẫu, Khối bản đồ, Khối bản đồ Google, Khối đoạn mã động, Băng chuyền động, Khối sản phẩm, Khối tìm kiếm, Khối bài đăng trên blog, Khối sự kiện, Khối bản tin, Cửa sổ bật lên bản tin, Khối bật lên, Khối Facebook, Khối đếm ngược, Khối nhóm thảo luận, Thanh cuộn Twitter, Khối cảnh báo, Khối xếp hạng, Khối thẻ, Khối chia sẻ, Khối bản tin, Đánh dấu văn bản Khối, Khối biểu đồ, Bạn có thể kéo và thả Khối thanh tiến trình, Khối huy hiệu, Khối trích dẫn, Khối nút quyên góp, Khối nút thêm vào giỏ hàng và Khối tìm kiếm cho thuê vào vị trí mong muốn.

Odoo 17 website

Với tùy chọn Tùy chỉnh và Chủ đề, người dùng có thể điều chỉnh khối trong khi kéo và thả khối đó.

Người ta có thể thêm đoạn mã mới vào màn hình bằng cách kéo và thả đoạn mã đó vào đó. Nếu một trong các đoạn mã được chọn, nó cũng có thể được thay đổi dựa trên cách sử dụng trang. Do đó, tính năng tùy chỉnh giúp cải thiện khả năng sử dụng và tính thẩm mỹ của màn hình.

Ví dụ: chọn đoạn trích có tiêu đề Hình ảnh-Văn bản. Từ đó, bạn có thể thay đổi văn bản và hình ảnh giống nhau. Để làm như vậy, hãy chọn TÙY CHỈNH phần từ menu bên phải màn hình.

Odoo 17 website

Người dùng có thể thay đổi bố cục của hình ảnh bằng tùy chọn Bố cục. Căn chỉnh theo chiều dọc, phông nền, chiều rộng, chiều cao và khả năng hiển thị của nội dung đều có thể dễ dàng thay đổi bằng các lựa chọn thích hợp. Sau đó, người dùng có thể thay đổi màu nền trong phần tiếp theo. Tiếp theo là đường viền, góc tròn, khả năng hiển thị, bóng và tùy chọn thêm hoạt ảnh văn bản và hình ảnh.

Odoo 17 website

Hiệu ứng, hướng, kích hoạt, độ dài thời gian và các thông số khác có thể được đặt nếu hoạt ảnh được chọn.

Odoo 17 website

Tiếp theo, hướng văn bản và những sửa đổi đó có thể được thực hiện trong hộp Văn bản nội tuyến bằng cách sử dụng phần tử tùy chỉnh này. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ đánh dấu văn bản ở đây.

Odoo 17 website

Nếu người dùng chọn tùy chỉnh hình ảnh, họ có thể thay đổi hình ảnh, thêm chú giải công cụ và mô tả mới cũng như sửa đổi định dạng, chất lượng, kích thước, biến đổi, bộ lọc và bộ lọc. Sau đó, một tùy chọn khác để thay đổi hình dạng của hình ảnh sẽ xuất hiện.

Odoo 17 website

Người dùng sẽ nhận được danh sách một số hình dạng, chẳng hạn như hình thoi, hình vuông và hình chữ nhật khi họ nhấp vào tùy chọn hình dạng. Sau đó, người dùng chỉ cần chọn một.

Odoo 17 website

Sau đó, Trang có thể được xuất bản bằng nút được thêm ở đầu màn hình.

Odoo 17 website

Sau đó kiểm tra Trang có sẵn trong menu Trang web. Ở đó trong danh sách, người dùng có thể xem trang đã tạo.

Odoo 17 website

Blog

Hãy quay lại trang web và chọn tùy chọn Blog từ menu Mới nằm ở phía bên phải của cửa sổ, như minh họa bên dưới.

Odoo 17 website

Sau khi chọn tùy chọn Bài đăng trên Blog, một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị yêu cầu người dùng chọn tên blog đã được tạo, như được chỉ ra bên dưới.

Odoo 17 website

Khi chọn blog mà chúng tôi đã tạo trước đó, chúng tôi có cơ hội thêm nội dung cần thiết cho blog. Ngoài ra, người dùng có khả năng thêm khối, sửa đổi chủ đề và tùy chỉnh thêm trang và nội dung, như minh họa bên dưới.

Odoo 17 website

Với sự trợ giúp của các khả năng của Odoo 17, người dùng có thể cá nhân hóa các bài viết trên blog và nội dung của chúng. Ví dụ: họ có thể chọn đặt Bố cục thành Tiêu đề bên trong bìa và Tiêu đề bên trên bìa. Tiêu đề trên bìa: Như được thấy ở đây, tiêu đề blog được hiển thị phía trên bìa.

Odoo 17 website

Ngoài ra, chủ đề blog sẽ được định vị bên trong như được chỉ ra ở trên khi bố cục được đặt thành Tiêu đề bên trong bìa.

Odoo 17 website

Ngoài ra, người dùng có thể chọn bật SideBar để thêm thông tin bổ sung vào bên cạnh blog chẳng hạn như khả năng chia sẻ bài đăng, thẻ được sử dụng trong bài đăng, v.v., như đã thấy ở trên. Người dùng cũng có thể tăng trường khả năng đọc, giúp cải thiện nội dung của blog và làm cho nó dễ nhìn hơn đối với người dùng.

Odoo 17 website

Mô-đun của trang web Địa điểm menu cung cấp quyền truy cập vào công cụ tạo blog nếu người dùng cần. Tính năng này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng có khả năng viết và xuất bản các mục blog khác nhau trên trang web.

Odoo 17 website

và một hộp nơi người ta có thể tạo blog sẽ hiển thị khi chúng ta chọn tùy chọn Bài đăng trên Blog, như được thấy bên dưới.

Odoo 17 website

Bạn có thể bắt đầu một blog mới bằng cách chọn Mới tùy chọn, nơi bạn có thể đặt tên cho blog, liên kết blog đó với một trang web và chọn blog nào được bắt đầu ở đây. Chỉ trang web bạn chỉ định trong trường Trang web mới có bài đăng blog được xuất bản ở đó.

Odoo 17 website

Như được thấy bên dưới, hãy thiết lập một blog mới và đặt tên là Blog Mới.

Odoo 17 website

Sự kiện

Một nền tảng duy nhất, tất cả trong một để quản lý các sự kiện ở mọi quy mô hoặc phạm vi. Tất cả các khía cạnh công việc của người lập kế hoạch sự kiện, bao gồm khả năng hiển thị và quảng bá, bán vé và lập kế hoạch sự kiện, đều được quản lý bởi Odoo 17 Events.

Bằng cách nhấp vào +Mới nút, người dùng có thể thêm một sự kiện mới. Một cửa sổ sẽ mở ra và họ có thể chọn các sự kiện từ đó.

Odoo 17 website

Điều đó hiển thị các tùy chọn như Tên sự kiện, Địa điểm sự kiện cũng như ngày bắt đầu và kết thúc sự kiện như bên dưới.

Odoo 17 website

Như được thấy bên dưới, phần Nội dung của mô-đun trang web chứa tùy chọn 'Sự kiện' trong phần Địa điểm tab.

Odoo 17 website

Dưới đây là bản trình bày về chế độ xem danh sách Trang sự kiện. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các trang sự kiện mặc định và thông tin của chúng: Sự kiện, URL trang web, Người tham dự mong đợi, Ngày bắt đầu, Công ty, Tối ưu hóa SEO, Được xuất bản, Trang web và Giai đoạn. Bằng cách chọn biểu tượng menu chế độ xem Kanban, bạn cũng có thể chuyển từ chế độ xem danh sách sang chế độ xem Kanban.

Odoo 17 website

Nút Mới cũng cho phép người dùng tạo sự kiện mới từ phía sau. Khi nhấn nút, một cửa sổ hiển thị ngày bắt đầu và kết thúc, địa điểm và tên của sự kiện sẽ xuất hiện như bên dưới.

Mô-đun sự kiện cho phép người tham dự đề xuất bài giảng và diễn giả, thậm chí nó còn có một biểu mẫu trên trang web sự kiện của bạn để đưa ra đề xuất của người thuyết trình. Bạn có thể sử dụng biểu đồ Gantt để giúp bạn sắp xếp quy trình xác thực cho từng bản trình bày hoặc sự kiện chỉ trong vài phút. Bạn cũng có thể hiển thị chương trình nghị sự cho sự kiện của mình một cách gọn gàng và chuyên nghiệp ngay trên trang web của mình. Giúp khách của bạn dễ dàng truy cập để tìm kiếm và duyệt qua lịch sự kiện đã xuất bản của bạn bằng cách chọn các danh mục như diễn giả, ngày, địa điểm và thẻ.

Odoo 17 website

Hãy tạo một sự kiện mới trong Odoo 17 và xem người dùng có thể điều chỉnh nó như thế nào. Hãy lưu lại sự kiện mà chúng ta đã thực hiện, được gọi là hội thảo trực tuyến Odoo 17.

Odoo 17 website

Sau khi lưu, nó sẽ đưa bạn đến một trang web có thể tùy chỉnh hiển thị sự kiện ở trạng thái chưa được xuất bản. Người dùng có thể thay đổi nó phù hợp với các khả năng được cung cấp, bao gồm khả năng kích hoạt trường Nhà tài trợ như được chỉ ra bên dưới và xem dữ liệu Vé gấp và một tùy chỉnh Menu phụ.

Odoo 17 website

diễn đàn

Bạn có thể dễ dàng tạo các bài đăng diễn đàn trên mô-đun Trang web Odoo 17. Để làm như vậy, hãy điều hướng đến +Mới thực đơn và chọn diễn đàn như hiển thị bên dưới.

Odoo 17 website

Nhập tên diễn đàn, sau đó chọn chế độ riêng tư và diễn đàn. Tiếp theo, sử dụng nút Save để lưu lại.

Odoo 17 website

Sau đó, Biên tập nút ở góc trên bên phải có thể được sử dụng để thay đổi và cá nhân hóa diễn đàn mới thành lập.

Odoo 17 website

Tính năng diễn đàn của Odoo sẽ hoạt động như một nền tảng đối thoại nơi người dùng có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời. Nếu bạn tạo chủ đề thảo luận hoặc diễn đàn câu hỏi trên trang web của mình, những người chia sẻ suy nghĩ của bạn có thể cùng nhau trò chuyện.

Trình chỉnh sửa thực đơn

Menu Trang web của mô-đun Trang web Odoo 17 chứa Trình chỉnh sửa thực đơn tùy chọn, như được thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Odoo 17 website

Bạn có thể nhanh chóng thay đổi và thay đổi thiết kế menu và trang trên trang web của mình bằng tùy chọn này. Bạn có thể thêm, chỉnh sửa và xóa các trang khỏi trang web của mình bằng cách sử dụng tùy chọn menu thay đổi. Thông tin từ tất cả các trang web hiện tại sẽ được hiển thị trong cửa sổ bật lên, như trong ảnh chụp màn hình ở trên. Rất nhiều biểu tượng và tùy chọn cũng được bao gồm, bao gồm các tùy chọn mục menu Chỉnh sửa, Xóa, Thêm và Mega. Cụ thể hơn, như ảnh chụp màn hình bên dưới minh họa, hệ thống kiểm soát "Chỉnh sửa mục menu" và "Xóa mục menu" trên mỗi trang web.

Odoo 17 website

Chọn Cập nhật Mục menu để thực hiện các thay đổi đối với một mục menu đã tồn tại và chọn Xóa Mục menu để xóa một mục menu cụ thể. Ngoài ra, như có thể thấy bên dưới, cửa sổ bật lên xuất hiện ở góc dưới bên trái của cửa sổ có các tùy chọn Thêm Mục Menu và Thêm Mục Menu Mega.

Odoo 17 website

các "Thêm một mục menu" Hộp bật lên hiển thị bên dưới sẽ xuất hiện khi bạn chọn Thêm Mục Menu.

Odoo 17 website

Cửa sổ bật lên này cho phép bạn nhập địa chỉ email hoặc URL cùng với tên của nhãn menu mới. Sau khi nhập đầy đủ thông tin cần thiết nhấn ĐƯỢC RỒI, hoặc chọn Hủy bỏ nếu bạn cần rút lại bài nộp của mình.

Tương tự, bạn có tùy chọn để "Thêm mục menu Mega," mà bạn có thể chọn để thêm Menu Mega.

Odoo 17 website

Người ta có thể tạo menu và menu lớn trong Odoo theo cách này. Sau khi được tạo, hãy lưu nó và sửa đổi menu Mega như bên dưới bằng cách sử dụng tùy chọn Chỉnh sửa.

Odoo 17 website

Chúng tôi cung cấp nhiều bộ mẫu khác nhau cho menu mega, bao gồm các bộ mẫu được hiển thị bên dưới: Menu đa dạng, Menu hình ảnh, Menu Odoo, Biểu tượng nhỏ, Phụ đề biểu tượng lớn, Phụ đề hình ảnh, Logo, Hình thu nhỏ và Thẻ.

Odoo 17 website

Thay đổi tên các mục menu để phản ánh nhu cầu của bạn. Mẫu đã chọn sẽ được hiển thị bên cạnh; nó cho phép bạn thay đổi số lượng cột, chọn liên kết sẽ đưa người dùng đến trang thích hợp, v.v.

Trang này

Menu Trang web của mô-đun trang web cung cấp các công cụ để quản lý trang web được xây dựng, bao gồm Thuộc tính trang, Tối ưu hóa SEO, Trình theo dõi liên kết, Trình chỉnh sửa HTML/CSS hoạt động trong phần 'Trang này'.

Odoo 17 website

Thuộc tính trang

Là bản xem trước về cách thiết lập các trang của trang web, cửa sổ Thuộc tính Trang hiển thị các chi tiết có liên quan, bao gồm Tiêu đề Trang, URL Trang và bật các tùy chọn như "Được lập chỉ mục, Hiển thị trong Menu trên cùng, Sử dụng làm Trang chủ, Được lập chỉ mục, Được Đã xuất bản, Ngày xuất bản và Khả năng hiển thị." Cửa sổ cũng sẽ hiển thị các lựa chọn thay thế để Xóa và Sao chép cùng một thông tin.

Odoo 17 website

Các tùy chọn hiển thị của trang, cung cấp cho người dùng nhiều cách để truy cập trang web, bao gồm Tất cả người dùng, Đã đăng nhập, Nhóm bị hạn chế và Bằng mật khẩu.

Odoo 17 website

Tối ưu hóa SEO

Một tập hợp các phương pháp được đề xuất được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được sử dụng để cải thiện vị trí trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm như Google thấy trang web đó phù hợp hơn. Nói một cách ngắn gọn, SEO hiệu quả giúp bạn có được nhiều khách truy cập hơn.

Vì SEO giúp đảm bảo rằng một trang web được hiển thị cho các công cụ tìm kiếm và đối tượng mục tiêu của nó, nên điều này rất quan trọng đối với hoạt động của bất kỳ trang web nào. Tăng lưu lượng truy cập trang web, tạo khách hàng tiềm năng và cuối cùng là bán hàng là kết quả của việc này. Làm cho trang web dễ điều hướng hơn thông qua SEO góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, SEO giúp bạn xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng tiềm năng, điều này có thể mang lại doanh thu cao hơn.

Mô-đun Trang web của Odoo cung cấp các tùy chọn tối ưu hóa SEO hàng đầu để củng cố và cải thiện trang web của bạn. Hiển thị một menu chuyên dụng để xử lý khía cạnh SEO của các trang web của mô-đun. Như được thấy bên dưới, menu Trang web của mô-đun trang web là nơi bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Tối ưu hóa SEO.

Odoo 17 website

Bạn có thể cung cấp tiêu đề cho trang web tại đây và tiêu đề đó sẽ hiển thị trong phần Xem trước. Bạn cũng có thể đưa ra mô tả về trang web trong trường tương ứng. Ngoài ra, bản xem trước nằm ở bên phải cửa sổ sẽ hiển thị phần giải thích này. Ngoài ra, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập bằng cách thêm từ khóa. Thẻ siêu dữ liệu tiêu đề và mô tả phải được xác định trên mỗi trang web. Những phần nội dung này được các công cụ tìm kiếm sử dụng để quảng cáo trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể tùy chỉnh nhưng chúng được tạo tự động dựa trên nội dung và tiêu đề của trang. Đảm bảo chúng phù hợp với nội dung của trang; nếu không, công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua bạn.

Bạn có thể tự do nhập bao nhiêu từ khóa tùy thích. Bạn có thể nhập ngôn ngữ của thuật ngữ vào trường được chỉ định ngoài chính từ khóa đó. Odoo có một công cụ từ khóa để hỗ trợ bạn tạo nội dung hấp dẫn và thu hút nhiều khách truy cập hơn. Bạn muốn hướng những loại câu hỏi đó tới trang web của mình. Bạn có thể xem những tìm kiếm trên Google có liên quan đến từng cụm từ và cách nó được sử dụng trong văn bản (H1, H2, tiêu đề trang, mô tả trang và nội dung). Tốt nhất là sử dụng càng nhiều từ khóa càng tốt. Ngoài ra, bạn có tùy chọn để chọn một hình ảnh sẽ hiển thị trong quá trình tìm kiếm trang web. Bạn có thể nhấp để lưu dữ liệu sau khi đã nhập tất cả.

Trình theo dõi liên kết

Odoo Trình theo dõi liên kết cho phép bạn ngừng dựa vào các báo cáo không đầy đủ hoặc mang tính phỏng đoán. Sắp xếp các kênh tiếp thị có lợi nhuận và không có lợi nhuận.

Menu Trình theo dõi liên kết trong mô-đun Trang web của Odoo 17 là một công cụ hữu ích để theo dõi và nâng cao chức năng của các liên kết trên trang web của bạn. Nó cho phép bạn kiểm soát cấu trúc liên kết của trang web, theo dõi lượt xem và nhấp chuột vào liên kết cũng như đánh giá hiệu suất liên kết. Nó cũng cung cấp các phân tích và dữ liệu toàn diện về hiệu suất liên kết. Với trình theo dõi liên kết, bạn có thể nhanh chóng chuyển hướng, liên kết mục tiêu và nguồn liên kết. Ngoài ra, bạn có thể đặt các chuyển hướng được nhắm mục tiêu để thực hiện hành động ngay lập tức, đồng thời theo dõi và phân tích các lần nhấp vào liên kết từ một số thiết bị và nguồn.

Mô-đun của trang web Địa điểm thực đơn chứa Trình theo dõi liên kết lựa chọn.

Odoo 17 website

Ngoài ra, khi chúng tôi mở nó, một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị cho phép người dùng nhập URL để bắt đầu hoạt động theo dõi liên kết mới. Sau đó, bạn có thể chỉ định nguồn, chiến dịch và phương tiện hoạt động của trang web. Bấm vào Nhận liên kết được theo dõi để truy xuất các liên kết được theo dõi. Hơn nữa, bất kỳ liên kết nào bạn đang theo dõi đều có thể được nhìn thấy trong menu Liên kết được giám sát của bạn. Ngoài ra, các bộ lọc có sẵn cho các kết nối được theo dõi trong tùy chọn liên kết được theo dõi. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các bộ lọc như Được nhấp nhiều nhất, Được sử dụng gần đây và Mới nhất.

Odoo 17 website

Để sử dụng Link Tracker, trước tiên bạn phải tạo liên kết theo dõi. Từ đó, bạn có thể chia sẻ trang bạn muốn theo dõi bằng cách tạo một liên kết ngắn bao gồm trình theo dõi phân tích. Hoàn thành các thẻ chiến dịch, phương tiện và nguồn. Tiếp theo, hãy bắt đầu chiến dịch tiếp thị của bạn, cho phép người dùng chia sẻ nội dung trên kênh họ chọn bằng cách chèn liên kết vào bài đăng. Người dùng nhấp vào liên kết được cá nhân hóa của bạn để thu thập dữ liệu và hiển thị trên trang tổng quan Analytics của bạn. Cuối cùng, hãy xác định những liên kết nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn, hãy so sánh kết quả từ nhiều nguồn.

Trình soạn thảo HTML/CSS

Khả năng này có sẵn cho người dùng trong Odoo 17 thông qua menu trang web của mô-đun trang web.

Công cụ HTML / CSS Editor trong mô-đun Trang web của Odoo cho phép bạn thay đổi và xây dựng lại trang web về mặt kỹ thuật hơn là sử dụng các công cụ thiết kế khối và trang web. Do đó, bạn có thể thay đổi giao diện của trang web bằng menu HTML / CSS. Bằng cách thêm mã HTML, CSS và JavaScript tùy chỉnh, như được thấy bên dưới, bạn có thể thay đổi HTML và CSS của trang web của mình.

Odoo 17 website

Công cụ HTML/CSS Editor này cho phép bạn chỉnh sửa hoặc sửa đổi bất kỳ phần nào trên trang web của mình, bao gồm các trang web và trang web. Cửa sổ nhà cung cấp mã như ở trên sẽ xuất hiện khi bạn chọn menu.

Cấu hình

Cài đặt

Chúng ta sẽ đi qua từng phần tạo nên mô-đun trang web của Odoo 17 Cài đặt.

Như đã chỉ ra trước đó, một trang web có thể được định cấu hình và quản lý bằng tùy chọn Cài đặt của Trang web. Điều này mở ra Thông tin trang web nơi bạn có thể xem các trường dành cho Ngôn ngữ, URL trang chủ, Tên miền, Công ty và Favicon.

Odoo 17 website

Theo tùy chọn này là Cửa hàng - Thanh toán, nơi bạn có thể tìm thấy các lựa chọn như Authorize.net: Phương thức thu hồi thanh toán và Kích hoạt thanh toán.

Thông qua Kích hoạt thanh toán tùy chọn, Odoo 17 chấp nhận phần lớn các phương thức thanh toán, bao gồm Google Pay, Apple Pay, Mastercard, Visa và Maestro. Phí định kỳ là một lựa chọn khác có sẵn cho bạn.

Odoo 17 website

Bạn có thể chọn giữa thu hồi thanh toán ngay lập tức và thu hồi thanh toán chậm cho các khoản thanh toán Authorize.net bằng cách sử dụng Authorize.net:Phương thức thu hồi thanh toán. Khi chọn 'Tự động thu hồi khoản thanh toán', khoản thanh toán sẽ được khấu trừ ngay khi ủy quyền được cấp. Nếu bạn chọn "Tính phí sau theo cách thủ công", tiền sẽ được thu sau. Khách hàng nên biết cài đặt này nếu họ chọn thực hiện thêm các bước kiểm tra gian lận hoặc thực hiện các sửa đổi khác đối với đơn đặt hàng trước khi thu tiền.

Cách định cấu hình quyền truy cập API Twitter, bao gồm Twitter Roller, tiếp thị qua email, trò chuyện trực tiếp và tự động gửi email đến các giao dịch thanh toán bị bỏ rơi, sẽ được đề cập trong phần tiếp theo.

Bạn có thể truy cập Twitter Roller và Live Chat từ phần này.

Odoo 17 website

Tùy chọn trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn cho phép khách truy cập liên lạc với bạn. Từ đây bạn có thể định cấu hình kênh và các cài đặt khác. Bạn có thể thiết lập thông tin xác thực API Twitter bằng Con lăn Twitter cũng vậy.

Trong số tất cả các phương pháp giao tiếp, Trò chuyện trực tiếp có tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất. Nó cho phép phản hồi nhanh chóng và cho phép khách hàng của bạn tiếp tục các nhiệm vụ hiện có của họ trong khi tương tác với bạn vì nó có thể dễ dàng truy cập.

Sau khi triển khai Trò chuyện trực tiếp, nếu bạn xây dựng trang web của mình bằng Odoo 17, trang web đó sẽ được thêm vào cơ sở dữ liệu của bạn. Để hoàn tất thủ tục, hãy điều hướng đến Trang web > Cấu hình > Cài đặt > Trò chuyện trực tiếp. Tiếp theo, quyết định sử dụng kênh nào để liên kết đến trang web của bạn hoặc tạo một kênh ngay lập tức.

Odoo 17 website

Người vận hành: Bao gồm các tổng đài viên để trả lời tin nhắn yêu cầu trò chuyện. Bạn có thể thêm bao nhiêu tùy thích, nhưng hãy nhớ rằng nếu người vận hành không làm gì trong Odoo trong hơn 30 phút, họ sẽ bị coi là bị ngắt kết nối.

Tùy chọn bao gồm việc sử dụng chatbot để tùy chỉnh văn bản mặc định hiển thị trên nút trò chuyện trực tiếp, văn bản chào đón khách truy cập khi cuộc trò chuyện bắt đầu và văn bản mời họ bắt đầu trò chuyện.

Quy tắc dành cho Kênh: Chọn câu trả lời cho một URL và/hoặc quốc gia nhất định. Trong ví dụ bên dưới, khi người dùng (từ bất kỳ quốc gia nào) đến trang liên hệ với chúng tôi, cửa sổ trò chuyện sẽ tự động mở sau khoảng thời gian được chỉ định.

Odoo 17 website

Nền tảng của mô-đun Trang web Odoo 17 cũng hỗ trợ Tường Twitter. Twitter Wall là một trong những công cụ tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất hiện có. Nó cho phép bạn thu thập thông tin từ Twitter bằng cách sử dụng các tiêu chí được xác định trước và sau đó kết hợp nó vào trang web của bạn. Tùy chọn Tường trong tab Tường Twitter của mô-đun trang web Odoo 17 có thể được sử dụng để quản lý tường Twitter.

Các bước để lấy bí mật và khóa API Twitter như sau.

  1. Truy cập liên kết này để đăng nhập hoặc đăng ký: https://developer.twitter.com/
  2. Sau khi kết nối, hãy truy cập https://developer.twitter.com/portal/ để hoàn tất quá trình truy cập cổng Twitter, nếu việc này chưa được thực hiện trước đó.
  3. Tạo một dự án trên Cổng thông tin Twitter bằng cách sử dụng các chi tiết sau:
  • Tên: Kết nối Twitter của Odoo
  • Ca sử dụng: Thêm nội dung Twitter vào trang web
  • Mô tả: Tích hợp Twitter cho Odoo
  1. Tên ứng dụng: Chọn biệt danh gốc
  2. Trong các trường ở trên, hãy sao chép và dán các giá trị cho Khóa API và Bí mật khóa API.
  3. Truy cập https://developer.twitter.com/en/portal/products để có được quyền truy cập Nâng cao. Sau khi chọn Nâng cao, nhấp vào Áp dụng, rồi hoàn tất biểu mẫu.

các Sự riêng tư phần tiếp theo, với các tính năng như Tài khoản khách hàng được chia sẻ và Thanh cookie được hiển thị bên dưới.

Odoo 17 website

Các trang web bạn truy cập có thể truyền các tệp văn bản nhỏ gọi là cookie tới thiết bị của bạn. Chúng được trình duyệt của bạn xử lý và lưu giữ, đồng thời chứa thông tin về lượt truy cập của bạn, chẳng hạn như thông tin xác thực đăng nhập, vị trí, ngôn ngữ, v.v. Để thực hiện điều này một cách thân thiện và minh bạch, thanh cookie được sử dụng rộng rãi. Khi người dùng lần đầu truy cập trang web, họ sẽ được thông báo ngay lập tức rằng cookie được trang web đó sử dụng và được lựa chọn có đặt cookie tùy chọn trên thiết bị của họ hay không.

Odoo 17 website

Khi bạn kích hoạt các tính năng bổ sung cho trang web của mình, Odoo 17 sẽ tạo trang Chính sách Cookie (/cookie-policy) với danh sách các cookie bắt buộc và tùy chọn.

Khách hàng có thể xem tất cả tài liệu của mình từ một vị trí trung tâm khi họ có tài khoản khách hàng trên các trang Thương mại điện tử. Để truy cập tài khoản của họ, khách hàng phải đăng nhập vào trang web Thương mại điện tử, nhấp vào tên người dùng của họ ở góc trên bên phải của trang và chọn Tài khoản của tôi.

Odoo 17 website

Từ đó, khách hàng có thể truy cập đơn đặt hàng, hóa đơn, báo giá và các thông tin khác của mình. Bạn có thể kích hoạt tài khoản khách hàng trên tất cả các trang web của mình nếu bạn sở hữu nhiều trang web trong số đó. Tại thời điểm đó, người tiêu dùng sẽ chỉ cần một tài khoản. Bật Tài khoản khách hàng được chia sẻ trong phần Quyền riêng tư của Cài đặt cấu hình trang web để thực hiện việc này.

Google Analytics, Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội mặc định, Bảng điều khiển Tìm kiếm của Google và Phân tích hợp lý là một số tính năng có trong CÁI NÀY phần sau đây.

Odoo 17 website

Một công cụ có sẵn để theo dõi lưu lượng truy cập trang web là Google Analytics. Đã kiểm tra số lượng, thời lượng và các đặc điểm nhân khẩu học khác của khách truy cập trang web. Với tư cách là chủ sở hữu của trang web, chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu tốt hơn cho các nỗ lực tiếp thị của mình và cải thiện trang web.

Bước tiếp theo yêu cầu ID theo dõi cho trang web Google Analytics của chúng tôi. Để làm được điều này, chúng ta cần tạo một tài khoản với Google Analytics. Sau khi đăng nhập thành công, chúng tôi tạo thuộc tính Google Analytics bằng cách cung cấp tên tài khoản, số tài khoản, tên trang web và URL. Chúng tôi phải tạo ID khách hàng cho API Google Analytics của mình sau khi lấy ID theo dõi. Chúng tôi tạo thông tin xác thực API Analytics bằng cách trước tiên chọn API Analytics sau khi đăng nhập thành công. Chúng tôi tạo một dự án mới, bật API Analytics và định cấu hình thông tin xác thực API sau khi chọn API Analytics. Sau đó, ID khách hàng có thể được tạo và cuối cùng, bằng cách chọn nút "Truy cập Google Analytics", chúng tôi có thể cấp cho Odoo quyền truy cập vào Google Analytics. Sau một lúc tải, biểu đồ hiển thị số người đã truy cập trang web Odoo của chúng tôi sẽ hiển thị trên bảng điều khiển của chúng tôi.

Bạn có thể sử dụng API Google Địa điểm để xác thực các địa chỉ do khách truy cập cung cấp bằng cách sử dụng tính năng Tự động điền địa chỉ.

Bạn có thể cho phép Phân tích hợp lý để sử dụng tính năng này trong cài đặt. Đây là một công cụ phân tích trang web riêng tư, nhẹ, dễ sử dụng và mã nguồn mở.

Bạn có thể tải lên một hình ảnh để thay thế logo trang web làm hình ảnh chia sẻ xã hội mặc định nếu Hình ảnh chia sẻ xã hội mặc định tùy chọn được kích hoạt.

Google cung cấp một công cụ miễn phí có tên là Bảng điều khiển tìm kiếm của Google giúp bạn theo dõi, quản lý và khắc phục các vấn đề liên quan đến khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả Tìm kiếm của Google. Mặc dù không bắt buộc nhưng việc sử dụng Search Console có thể giúp bạn hiểu rõ hơn cách Google nhìn nhận trang web của bạn và làm cho trang web đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Trang web

Dưới Trang web tab, bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả các trang web đã xây dựng. các Cấu hình menu chứa tùy chọn Trang web. Ở đây, chế độ xem danh sách hiển thị tên của trang web, tên miền, tên công ty, ngôn ngữ mặc định và chủ đề. Nhấp vào nút Mới để thêm một cái mới.

Odoo 17 website

Chuyển hướng

các Chuyển hướng tùy chọn, nằm dưới Cấu hình menu, có thể được sử dụng để chuyển hướng hoặc viết lại nội dung trên các trang của trang web. Các quy tắc chuyển hướng được đặt trước bao gồm các thông tin như hành động, tên, URL từ và đến cũng như trang web. Bấm vào Mới nút để thêm một cái mới.

Odoo 17 website

Trước tiên hãy thêm tên của quy tắc chuyển hướng. Tiếp theo, chọn mục Hành động từ danh sách. Có bốn lựa chọn thay thế trong danh sách. Tùy thuộc vào những gì họ yêu cầu, người dùng có thể chọn cách hành động phù hợp.

301 Đã di chuyển vĩnh viễn : URL được cập nhật sẽ vẫn còn trong bộ đệm của trình duyệt.

302 Đã di chuyển tạm thời : Trình duyệt sẽ yêu cầu lại URL mới vào lần truy cập tiếp theo thay vì lưu trữ nó trong bộ đệm.

404 Không tìm thấy: Trong trường hợp bạn muốn xóa một trang hoặc bộ điều khiển cụ thể

308 Chuyển hướng/Viết lại: Nếu bạn muốn đổi tên bộ điều khiển bằng một URL mới

Sau khi chọn hành động, có thể nhập URL From và URL To. Tiếp theo, bạn có thể thêm thông tin khác như số thứ tự và tên của trang web.

Thực đơn

Ở đây, chúng ta đã nói về việc thêm một menu mới từ giao diện người dùng của trang web. Các menu trang web cũng có thể được tạo, chỉnh sửa và xem từ phía sau. Chọn tùy chọn Menu từ menu Cấu hình để thực hiện việc này.

Odoo 17 website

Bạn có thể duyệt tất cả các menu từ nhiều trang web cùng một lúc trong danh sách này. Tên, URL của trang web và trang web đó có menu lớn hay không. Các chi tiết hiển thị trong danh sách là menu chính và cửa sổ mới. Bấm vào Mới nút để thêm nội dung mới.

Phòng trò chuyện

Từ phía sau, người dùng có thể truy cập mọi chi tiết của các phòng trò chuyện họ đã tạo trên trang web. Chọn Cấu hình tab và chọn Phòng trò chuyện lựa chọn. Bạn có thể kiểm tra tên phòng, đầy đủ, ngôn ngữ, số lượng người tham gia và sức chứa tối đa ở đó. Bấm vào Mới để thêm phòng trò chuyện mới.

Odoo 17 website

Blog

Như được thấy dưới đây, Cấu hình phần có thể có Blog lựa chọn. Ngoài việc tạo blog, nó còn có hai tùy chọn khác: Thẻ blog Và Thẻ Blog Danh mục.

Odoo 17 website

Chọn tùy chọn Blog để xem và thêm blog. Từ đó, bạn có thể xem trang web, tên blog và số lượng bài viết. Nhấp vào nút Mới để thêm blog mới.

Odoo 17 website

Đề cập đến tên blog, phụ đề và trang web trong biểu mẫu tạo.

Odoo 17 website

Tất cả các Thẻ Blog được chỉ định trên nền tảng này sẽ được hiển thị ở đây, cùng với các chi tiết thích hợp như tên thẻ, danh mục và bài viết.

Odoo 17 website

Để tạo một biểu mẫu mới, hãy nhấp vào nút Mới bằng chuột và hệ thống sẽ hiển thị chế độ xem biểu mẫu mới.

Theo cách tương tự, người dùng cũng có thể đặt tên cho danh mục Thẻ của mình.

Odoo 17 website

Đây là cách một blog có thể được tạo và đăng trên internet với thẻ và danh mục thẻ được chỉ định.

Diễn đàn

Phần diễn đàn bên trong Cấu hình bao gồm một số tùy chọn khác như Diễn đàn, Xếp hạng, Thẻ, Huy hiệu, Và Đóng lý do.

Odoo 17 website

Nếu người dùng muốn bắt đầu một diễn đàn mới, anh ta có thể làm như vậy thông qua mô-đun trang web Cấu hình thực đơn bằng cách chọn "Diễn đàn" tùy chọn, như được thấy dưới đây.

Odoo 17 website

Người dùng có thể chọn trang web nơi diễn đàn cần được xuất bản, cũng như đặt tên diễn đàn và chọn giữa các chế độ câu hỏi và tranh luận trên diễn đàn. Chúng tôi cũng có những trang như Tùy chọn, Tăng nghiệp, Và Quyền liên quan đến nghiệp quả trong chế độ xem biểu mẫu Diễn đàn.

Odoo 17 website

Bạn có thể thiết lập Sự riêng tư, Và Sắp xếp mặc định các thông số trên Tùy chọn tab. Trong trường Sắp xếp mặc định, bạn có thể chọn tùy chọn sắp xếp mặc định. Nó có thể là Được bình chọn nhiều nhất, có liên quan, được trả lời hoặc mới nhất. Bạn có thể điều chỉnh quyền riêng tư của diễn đàn trong phần Quyền riêng tư. Chọn tùy chọn Công khai nếu bạn muốn mở diễn đàn ra công chúng. 'Đã đăng nhập' có nghĩa là chỉ những người đã đăng nhập mới được phép xem diễn đàn.

Odoo 17 website

Bạn có thể cung cấp cho người tham gia các điểm nghiệp khác nhau bằng cách sử dụng Đạt được nghiệp chướng tab. Người chơi có thể nhận được số điểm nêu trên bằng cách tham gia vào các hoạt động được liệt kê ở trên.

Odoo 17 website

Điểm nghiệp có được sẽ cho phép mọi người có được các quyền cụ thể. các Quyền liên quan đến nghiệp quả tab là nơi bạn có thể đặt quyền này. Các quyền mà người dùng có thể nhận được bằng cách tích lũy số điểm nghiệp lực được chỉ định sẽ được liệt kê trên tab này.

Các cấp bậc khác nhau cho người tham gia diễn đàn có thể được xác định bằng cách sử dụng Cấu hình menu của mô-đun Trang web Odoo 17 mà người dùng có thể truy cập từ trong diễn đàn. Bạn có thể xem chi tiết về mọi thứ hạng được định cấu hình trong nền tảng này, như được chỉ ra bên dưới. Điểm nghiệp lực của bạn sẽ quyết định bạn có thể tiến xa đến đâu trong cấp bậc.

Odoo 17 website

Để đạt được thứ hạng được chỉ định, hãy nhập Tên thứ hạng và Karma yêu cầu vào khoảng trống được chỉ định. Ngoài ra, bạn có thể điền vào ô bổ sung trên nền tảng với mô tả về xếp hạng.

Người dùng có khả năng tạo Thẻ trong Diễn đàn.

Odoo 17 website

Nó sẽ giúp khách truy cập trang web dễ dàng nhóm các bài đăng trên diễn đàn theo thông số kỹ thuật của họ. Như được thấy bên dưới, nó có thể được kích hoạt từ cấu hình mô-đun trang web.

Tùy chọn tiếp theo trong Diễn đàn là Huy hiệu, có thể được kích hoạt thông qua cấu hình của mô-đun trang web.

Một nền tảng dành riêng để tạo và duy trì huy hiệu cho người dùng xem các bài đăng trên diễn đàn trên trang web của bạn được bao gồm trong Odoo 17. Bạn có thể thiết lập các cấu hình cụ thể để cho phép người dùng kiếm được huy hiệu bằng cách tham gia vào các hoạt động khác nhau mà bạn trình bày trên diễn đàn của mình. Những huy hiệu này sẽ được cung cấp như phần thưởng cho việc hoàn thành các nhiệm vụ trên trang web của bạn.

Odoo 17 website

Trong các trường được chỉ định, bạn có thể tham chiếu đến Huy hiệu và tải lên hình ảnh của nó. Bạn có thể mô tả huy hiệu mới bằng cách điền vào phần Mô tả huy hiệu sẽ xuất hiện. Hộp bên dưới cho phép bạn thêm thông tin chi tiết và xác định quy tắc huy hiệu thông qua các khu vực Cấp, Phần thưởng cho Thử thách và Thống kê.

Odoo 17 website

Từ các tùy chọn được cung cấp trong Trợ cấp để cấp phần này, bạn có thể chỉ định ai đủ điều kiện cấp huy hiệu này. Điền vào các trường với Tổng số tiền gửi hàng tháng của tôi Và Gửi giới hạn hàng tháng.

Odoo 17 website

Bằng cách chọn 'Thêm vào' tùy chọn, bạn có thể nhập phần thưởng cho các thử thách trong khu vực Phần thưởng cho thử thách. Khi chọn nút 'Thêm', cửa sổ bật lên hiển thị bên dưới sẽ xuất hiện.

Bạn có thể nhập Tổng, Tổng hàng tháng, Số lượng người dùng, Tổng số của tôi và Tổng số hàng tháng của tôi trong khu vực Thống kê của hộp tạo huy hiệu.

Odoo 17 website

Nhấp vào 'Lưu' để lưu huy hiệu đã cập nhật sau khi hoàn thành các trường cần thiết. Bằng cách chọn tùy chọn Cấp huy hiệu này trong cuộc trò chuyện, bạn có thể cấp huy hiệu này cho người tham gia.

các Đóng lý do tùy chọn là tùy chọn tiếp theo trong Diễn đàn và nó có thể được bật từ cấu hình mô-đun trang web.

Odoo 17 website

Bạn có thể xóa bài đăng trên diễn đàn khỏi trang web của mình bằng cách sử dụng tùy chọn này.

Báo cáo

Bạn có thể tạo báo cáo và phân tích dữ liệu khách hàng bằng cách sử dụng tab Báo cáo trong mô-đun Trang web và Thương mại điện tử của Odoo 17. Điều này bao gồm việc đánh giá hiệu suất của sản phẩm, đơn đặt hàng và doanh số bán hàng, hành vi của người tiêu dùng và lưu lượng truy cập trang web. Tab Báo cáo cho phép bạn theo dõi các số liệu hiệu suất như lượt xem trang, tỷ lệ chuyển đổi và lượt truy cập trang web. Nó cũng có thể được sử dụng để tìm hiểu thêm về các chiến dịch tiếp thị và phân khúc khách hàng. Ngoài ra, tính năng báo cáo khá hữu ích trong việc tạo số liệu thống kê tài chính, chẳng hạn như doanh thu và lợi nhuận.

Khả năng Báo cáo của mô-đun này giúp việc tạo báo cáo trở nên đơn giản và nhanh chóng. Để có được chính xác những gì bạn cần, bạn có thể sửa đổi các cột và bộ lọc cũng như quyết định nên đưa dữ liệu nào vào. Ngoài ra, Odoo 17 cho phép bạn tự động hóa các báo cáo để chúng được tạo tự động một cách thường xuyên. Bằng cách này, bạn đảm bảo rằng bạn luôn có thông tin mới nhất và tiết kiệm thời gian.

Odoo 17 website

Tính năng Báo cáo cho phép bạn tạo các báo cáo trực quan đẹp mắt và tinh tế. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đánh giá dữ liệu trong báo cáo của mình bằng tab báo cáo. Bạn có thể phát hiện ra các mô hình và lĩnh vực cần phát triển ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có tùy chọn xuất báo cáo sang Excel, PDF và CSV cùng với các định dạng khác.

Phân tích

Nhiều công cụ có sẵn trong menu Phân tích của Odoo 17 trong tab Báo cáo để giúp bạn theo dõi và đánh giá chức năng của Thương mại điện tử hoặc trang web của mình. Trong số nhiều thứ khác, nó có thể được sử dụng để giám sát lưu lượng truy cập trang web, đánh giá hiệu quả bán hàng và hiển thị dữ liệu. Nó cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi hiệu suất trang web và Thương mại điện tử bằng cách tạo báo cáo và trang tổng quan tùy chỉnh bằng menu Analytics.

Odoo 17 website

Du khách

Người dùng có thể xem báo cáo về khách truy cập trang web, bao gồm vị trí của họ, các trang họ đã truy cập và thời lượng truy cập bằng cách truy cập menu của khách truy cập trên tab Báo cáo của mô-đun trang web Odoo 17. Sử dụng menu để xem các lượt truy cập và trang phổ biến nhất, luồng khách truy cập và bản đồ khách truy cập. Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết về khách truy cập, bao gồm thông tin chi tiết về từng khách truy cập, bao gồm vị trí, địa chỉ IP và các trang họ đã xem. Người dùng cũng có thể tạo báo cáo về khách truy cập trang web bằng cách sử dụng menu. Báo cáo này rất hữu ích cho việc phân tích lưu lượng truy cập trang web và đưa ra đánh giá về cách cải thiện trang web.

Odoo 17 website

Lịch sử của mọi khách truy cập trang web sẽ được lưu trên trang của khách truy cập, như được thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên. Hoạt động gần đây nhất, số lượng khách truy cập, số trang đã xem, mọi cuộc trò chuyện, số lượng khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội được tạo, v.v. đều được hiển thị. Chế độ xem Kanban được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên; để chuyển sang chế độ xem Danh sách hoặc Biểu đồ, hãy nhấp vào nút menu tương ứng ở góc trên bên phải của cửa sổ.

Người dùng có thể nhận được báo cáo cho phép họ đánh giá tính hiệu quả của trang web bằng cách chọn menu Khách truy cập. Bao gồm các báo cáo về khách truy cập theo quốc gia, thời gian dành cho trang, tỷ lệ thoát và lượt xem trang. Khách hàng cũng có thể theo dõi lượt truy cập vào trang web của họ trong thời gian thực bằng cách truy cập nhật ký khách truy cập thông qua menu khách truy cập. Địa chỉ IP, loại trình duyệt, hệ điều hành và dữ liệu liên quan khác đều được đưa vào nhật ký khách truy cập.

Xem trang

Bạn có thể tìm thấy phân tích kỹ lưỡng về hoạt động của khách truy cập trên trang web của mình trên trang Báo cáo của mô-đun Trang web Odoo 16 thông qua menu Xem trang. Nó cung cấp tổng số khách truy cập, số lượng khách truy cập trên mỗi trang, số lượt xem trang cho mỗi trang, tên của khách truy cập, tên trang, URL, sản phẩm, ngày truy cập và thời gian trung bình của chuyến thăm. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các trang phổ biến nhất cũng như các trang vào và ra phổ biến nhất bằng cách điều hướng cửa sổ này. Bạn có thể tinh chỉnh thêm kết quả bằng cách sử dụng một loạt các tham số lọc tùy chỉnh và cài sẵn từ menu xem trang bên cạnh các tùy chọn này. Các bộ lọc mặc định của cửa sổ là Trang, Url & Trang và Sản phẩm. Thêm Bộ lọc tùy chỉnh là một tùy chọn khác có sẵn cho bạn.

Odoo 17 website

Mô-đun trang web của Odoo 17 cung cấp giải pháp đơn giản và có khả năng thích ứng cho phép các công ty tạo và duy trì sự hiện diện trực tuyến với các tính năng thương mại điện tử tích hợp để có trải nghiệm trực tuyến liền mạch.

Odoo Website 




Hướng dẫn sử dụng Odoo Website  đầy đủ
Nguyễn Anh Tuấn 22 tháng 8, 2024
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Chat hỗ trợ
Chat ngay