Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP tại Việt Nam ngày nay

Từ ý tưởng đến chức năng và tình hình hiện tại về phần mềm quản lý doanh nghiệp ở Việt Nam. Bài viết dưới đây đưa ra một gợi ý tốt về việc sử dụng phần mềm ERP.

Administrator

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

1. Quản trị doanh nghiệp là gì?

Để hiểu khái niệm quản trị doanh nghiệp là gì, chúng tôi chia ra để khám phá các khái niệm nhỏ hơn.

Khái niệm quản lý là sự tổng hợp các hoạt động được thực hiện để đảm bảo hoàn thành công việc thông qua những nỗ lực của người khác.
Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài sản riêng, có quyền và nghĩa vụ dân sự trong hoạt động kinh tế theo chế độ hạch toán độc lập và tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động. Nền kinh tế nằm trong phạm vi vốn đầu tư do doanh nghiệp quản lý và chịu sự quản lý nhà nước của pháp luật và chính sách cưỡng chế.
Từ hai khái niệm trên, chúng ta có thể rút ra các khái niệm về quản trị doanh nghiệp là gì?

Quản trị doanh nghiệp là: các cơ chế và quy định thông qua đó công ty được quản lý và kiểm soát. Cơ cấu quản trị doanh nghiệp xác định quyền và trách nhiệm của các thành viên khác nhau trong công ty bao gồm cổ đông, hội đồng quản trị, hội đồng quản trị, ban giám sát và những người có liên quan khác của công ty. .

2. Các chức năng của quản trị doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp rất quan trọng trong kinh doanh. Hiểu được các chức năng này để tối đa hoá hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Các chức năng chính của quản trị doanh nghiệp bao gồm:

2.1. Chức năng lập kế hoạch

Đó là việc xác định các mục tiêu và mục tiêu mà tổ chức phải đạt được trong tương lai và quyết định làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Lập kế hoạch bao gồm ba giai đoạn: thiết lập các mục tiêu cho tổ chức (khả năng sinh lời, thị phần hoặc tăng trưởng doanh thu), phân loại nguồn lực của tổ chức để đạt được mục đích và ra quyết định về hoạt động. tổ chức.

2.2. Chức năng tổ chức

Đó là quá trình tạo ra một cấu trúc các mối quan hệ giữa các thành viên (các cơ quan trong tổ chức).
Điều này cho phép họ thực hiện kế hoạch và thực hiện các mục tiêu chung của tổ chức.

2.3. Tạo động lực

Đây là chức năng thúc đẩy và thúc đẩy nhân viên theo đuổi các mục tiêu đã chọn của họ bằng cách chỉ đạo các đơn đặt hàng và đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần. Các nhà quản lý thực hiện các chức năng chỉ huy để khuyến khích và động viên nhân viên để hoàn thành mục tiêu của họ.

2.4. Chức năng điều khiển

Đây là một quy trình giám sát hoạt động của tổ chức, so với bộ tiêu chuẩn và được điều chỉnh khi cần. Kiểm soát là một quá trình liên tục tự điều chỉnh và thường xảy ra trong một khoảng thời gian.

Vì vậy, đơn giản chỉ để trả lời câu hỏi: "Có bao nhiêu chức năng quản trị doanh nghiệp?" Cần lưu ý rằng: các chức năng này có liên quan chặt chẽ, được thực hiện theo một trật tự nhất định. Quá trình quản lý phải đồng bộ hóa các chức năng trên để đạt được hiệu quả mong muốn.

Hiện trạng quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam

 Hiện nay, quản trị doanh nghiệp vẫn còn nhiều điểm không tốt, một số nhà nước quản trị doanh nghiệp của Việt Nam là:

3.1. Không có Chiến lược:

 Đây là điều hiển nhiên nhất trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3.2. Thiếu kỹ năng quản lý:

Bệnh này được thể hiện trong các hoạt động lãnh đạo và kiểm soát các nhà lãnh đạo kinh doanh "có vấn đề". Khi một nhà lãnh đạo doanh nghiệp giao công việc cho một cấp dưới, giao hàng một chiều, không có hướng dẫn việc làm, không có động cơ khuyến khích nhân viên, thiếu sự đồng cảm với nhân viên, không có giao dịch nào giữa cũ và mới. trong kinh doanh.

3.3. Thiếu kiến ​​thức về Kế toán - Tài chính:

Về kế toán - tài chính, nhiều doanh nghiệp không thống kê liên tục qua nhiều năm nên không thể lên kế hoạch sản xuất kinh doanh. So sánh sách, chứng từ, hóa đơn không đến đúng nơi, phòng kế toán tài chính không thường xuyên rà soát, phân tích, đề xuất các sáng kiến ​​để tạo tình hình tài chính lành mạnh cho doanh nghiệp.

Khuyến nghị đọc thêm: phần mềm kế toán cloudbook giúp giải quyết các vấn đề về tài chính và kế toán

3.4. Nguồn nhân lực:

Nhiều doanh nghiệp không có chiến lược tuyển dụng và duy trì tài năng tốt

3.5. Không quan tâm đến Marketing:

Sai lầm của nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến chiến lược tiếp thị.

3.6. Sự thay đổi sợ hãi tâm lý:

Rất có giá trị nói rằng nhiều doanh nghiệp chậm và sợ thay đổi trước thời hạn.

4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP


sẽ giúp doanh nghiệp quản lý quy trình kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban chức năng, và giữa các giai đoạn trong toàn bộ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ dẫn đầu. Cải thiện hiệu suất kinh doanh, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, nguồn nguyên liệu), tăng doanh thu ...

Khuyến nghị đọc thêm: Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP là gì?

Bài viết cùng chủ đề

Xem tất cả

Bài viết liên quan

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!