Skip to Content

Odoo CRM | Hướng dẫn sử dụng chức năng CRM của Odoo: Tổng quan về Odoo CRM

22 tháng 8, 2024 bởi
Odoo CRM | Hướng dẫn sử dụng chức năng CRM của Odoo: Tổng quan về Odoo CRM
Nguyễn Anh Tuấn

Bắt đầu viết ở đây...

MÔ-ĐUN CRM

Mô-đun Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trong Cộng đồng Odoo 17 là mô-đun phổ biến nhất để xử lý việc tạo khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng. Với nền tảng này, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành cơ hội một cách hiệu quả bằng cách thu thập và sắp xếp khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng này có thể được quản lý vi mô thông qua một kênh tích hợp duy nhất. Sự tích hợp của Odoo 17 CRM với các mô-đun khác, chẳng hạn như Bán hàng và Hàng tồn kho, đảm bảo năng suất tạo ra sản phẩm cao hơn—tức là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội.

Tính linh hoạt và khả năng truy cập nhanh chóng của mô-đun CRM giúp bộ phận Bán hàng hoạt động hiệu quả dễ dàng hơn. Mô-đun CRM cho phép bạn quản lý và theo dõi hoạt động của tất cả các bộ phận, bao gồm tiếp thị, kế toán, quản lý, v.v., vì nó được liên kết chặt chẽ với các lĩnh vực này. Một trong những thành phần quan trọng của một công ty có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của công ty là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Do đó, mô-đun này cung cấp một nền tảng đầy đủ cho các quy trình liên quan đến khách hàng, giúp hợp lý hóa các vấn đề thương mại và nâng cao năng suất. Mô-đun CRM trong tính năng chính của Odoo 17 là thu thập thông tin liên hệ, tỷ lệ tương tác và tiềm năng bán hàng của khách hàng tiềm năng và khách hàng trong một tổ chức doanh nghiệp.

Mối quan hệ chuyên nghiệp bền chặt giữa công ty và khách hàng là điều cần thiết để triển vọng thương mại của công ty được duy trì và phát triển. Cơ sở dữ liệu tập trung của Odoo ERP truyền tải tất cả dữ liệu quan trọng đến và đi từ hệ thống để hợp lý hóa quá trình phát triển và kiểm soát các tương tác này. Bạn có thể lưu giữ hồ sơ về khách hàng và các giao dịch thương mại của mình trong phần này để dễ dàng truy cập trong tương lai. Năng lực hoạt động của mô-đun CRM trong việc theo dõi lịch sử liên lạc của bạn với khách hàng tiềm năng và khách hàng được nâng cao nhờ giao diện thân thiện với người dùng và có khả năng thích ứng. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp và chuẩn bị các cuộc gặp với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó còn giúp bộ phận bán hàng nhập và xuất thông tin liên hệ của hệ thống thích hợp.

Bây giờ hãy khám phá các tính năng cần thiết của mô-đun CRM trong phiên bản Cộng đồng Odoo 17.

Các tính năng của Mô-đun CRM

Bảng điều khiển có thể tùy chỉnh

Trang tổng quan chính của mô-đun CRM hiển thị mọi khách hàng tiềm năng và cơ hội được tạo ra trong đó. Dữ liệu này có sẵn trong các chế độ xem Kanban, Danh sách, Lịch, Pivot và Biểu đồ. Để tìm và sắp xếp các bản ghi bạn đang tìm kiếm, bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn Bộ lọc và Nhóm theo. Việc nhóm và lọc này sẽ giúp bạn không phải tìm kiếm và định vị một số thông tin nhất định theo cách thủ công.

Quản lý cơ hội và khách hàng tiềm năng tiện dụng

Odoo 17 có mô-đun CRM tích hợp đầy đủ để tạo và quản lý khách hàng tiềm năng, cho phép bạn giám sát chúng trong một cửa sổ duy nhất. Thông tin liên quan về khách hàng tiềm năng và cơ hội mới có thể được nhập thủ công vào cơ sở dữ liệu. Việc tích hợp mô-đun CRM với các mô-đun khác trong Odoo 17 giúp cải thiện việc nhập khách hàng tiềm năng hàng loạt dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc nhập khách hàng tiềm năng tự động thông qua tích hợp liên hệ trên trang web giúp loại bỏ sức lao động của con người và tăng hiệu quả về thời gian.

Lên lịch cuộc hẹn

Sự phát triển và tăng trưởng của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào việc có mối liên hệ làm việc vững chắc với khách hàng. Những kết nối này được tạo ra thông qua các cuộc gặp gỡ thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn thuyết phục khách hàng về tính hợp pháp của sản phẩm bạn cung cấp. Mô-đun CRM trong Odoo17 giúp việc thiết lập các cuộc họp qua điện thoại, hội nghị video hoặc email với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn trở nên đơn giản. Odoo sẽ thông báo cho bên kia xác nhận thông qua lời nhắc do hệ thống gửi hoặc lời nhắc được xác định trước. Ngoài ra, công nghệ cho phép bạn đánh giá hiệu suất của khách hàng tiềm năng và lên kế hoạch cho cuộc hẹn tiếp theo một cách thích hợp.

Tích hợp với Mô-đun bán hàng

Hầu hết các hoạt động của mô-đun CRM đều được liên kết chặt chẽ với mô-đun Bán hàng, cung cấp cơ sở vững chắc cho hiệu suất của mô-đun này. Khi khách hàng tiềm năng trở thành cơ hội, mô-đun này có khả năng cung cấp báo giá cho bên quan tâm. Hơn nữa, bằng cách kết hợp các mô-đun CRM và Bán hàng, nó có thể xử lý và theo dõi các đơn đặt hàng một cách hợp lý. Mô-đun này sẽ giúp bạn cải thiện tất cả các khía cạnh của hoạt động bán hàng, từ tạo báo giá đến nhận đơn đặt hàng từ khách hàng. Tất cả khách hàng tiềm năng, người tiêu dùng và thông tin chi tiết về tương tác của họ sẽ có thể truy cập được dưới một mái nhà. Những dữ liệu này cuối cùng sẽ có sẵn cho bộ phận bán hàng.

Hệ thống báo cáo độc đáo

Odoo 17 đi kèm với rất nhiều mô-đun có các phần báo cáo mở rộng cung cấp cho doanh nghiệp của bạn khả năng phân tích dữ liệu chính xác trên diện rộng. Điều này cho phép bạn phát triển chiến lược cải thiện hiệu suất tổng thể của công ty bạn. Ngoài ra, bạn có thể dự báo xu hướng tương lai trong lĩnh vực chuyên môn của công ty mình bằng cách phân tích dữ liệu lịch sử (Dự báo). Một hệ thống báo cáo hiệu quả cũng hỗ trợ kênh bán hàng và tiếp thị.

Ưu tiên

Mô-đun CRM của Odoo 17 cung cấp một khuôn khổ để ưu tiên các hoạt động khác nhau trong quy trình tiếp thị và bán hàng. Do đó, quy trình này hỗ trợ tối ưu hóa doanh số bán hàng và đạt được mục tiêu của bạn một cách thành công.

Quảng bá khách hàng tiềm năng

Mô-đun CRM cho phép bạn gửi email tự động cho khách hàng của mình. Bước này có tác động trực tiếp đến hoạt động bán hàng nhờ việc duy trì kết nối khách hàng ổn định. Do đó, bạn sẽ thấy việc quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ của mình trở nên đơn giản hơn và biến khách hàng tiềm năng thành cơ hội.

Trong phần sau, chúng ta sẽ tìm hiểu về quản lý khách hàng tiềm năng trong mô-đun CRM.

Odoo CRM | Hướng dẫn sử dụng chức năng CRM của Odoo: Tổng quan về Odoo CRM
Nguyễn Anh Tuấn 22 tháng 8, 2024
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Chat hỗ trợ
Chat ngay