Skip to Content

Danh bạ / Liên hệ trong Odoo 17

Hướng dẫn sử dụng Odoo ERP | Chức năng Danh bạ / Liên hệ
22 tháng 8, 2024 bởi
Danh bạ / Liên hệ trong Odoo 17
Nguyễn Anh Tuấn


Danh bạ Odoo 17

Bạn có thể quản lý và duy trì hồ sơ về tất cả thông tin liên hệ của mọi nhân viên trong công ty bằng cách sử dụng phần mềm Odoo ERP. Việc sử dụng một số cú nhấp chuột nhất định để hoàn tất quá trình sẽ khiến mọi việc trở nên rất đơn giản. Bạn có thể lưu trữ dữ liệu về đối tác, nhà cung cấp, công nhân và người tiêu dùng trong mô-đun này. Bài học sẽ rất hữu ích vì đây là kỹ năng cần thiết cần có trong quá trình kinh doanh.

Bảng điều khiển hiển thị tất cả các liên hệ mà bạn đã thực hiện trước đó khi khởi chạy mô-đun lần đầu tiên.

Odoo 17 Contacts

Bạn sẽ thấy trang ở chế độ xem Kanban, giống như trong hình, có đầy đủ các tính năng như thông tin liên hệ và hình ảnh đi kèm. Bạn có thể thêm các tùy chọn sắp xếp bằng cách sử dụng tùy chọn Lọc và Nhóm theo. Bạn có thể thêm một liên hệ cụ thể vào danh sách yêu thích của mình bằng cách sử dụng tùy chọn Yêu thích. Trang này cũng hiển thị trong chế độ xem Danh sách.

Odoo 17 Contacts

Bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về liên hệ cụ thể trên trang, bao gồm Tên, Hoạt động, Thành phố, Quốc gia và Công ty. Ba dấu chấm bạn nhìn thấy có thể được sử dụng để truy cập các tùy chọn bổ sung trong chế độ xem danh sách.

Để tạo một danh sách liên hệ như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng Mới, như trong hình trên.

Odoo 17 Contacts

Bạn có tùy chọn nhập tên liên hệ hoặc tên công ty trên trang tạo liên hệ. Tiếp theo, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, trang web, ngôn ngữ và thẻ của liên hệ. Mã số thuế có thể được nhập vào trường được chỉ định. Bằng cách sử dụng biểu tượng Thêm, bạn có thể thêm thông tin khác bên dưới tab Liên hệ và Địa chỉ. Bạn sẽ thấy một cửa sổ khác sau khi thực hiện việc này.

Odoo 17 Contacts

Bạn có thể thêm nhiều liên hệ hơn ở đây nếu cần thiết. Đối với các đơn đặt hàng, hóa đơn và địa chỉ giao hàng được cung cấp. Bạn có thể nhập số điện thoại, địa chỉ email, tên liên lạc, địa chỉ và số điện thoại di động vào các ô được chỉ định. Bạn cũng có thể cung cấp địa chỉ liên hệ trong phần nhận xét nội bộ. Cuối cùng, chọn mục menu Lưu và Đóng. Bạn cũng có thể chọn biểu tượng Lưu và Mới để thêm địa chỉ bổ sung.

Bạn có thể đề cập đến các sự kiện dựa trên doanh số bán hàng và mua hàng trong Tab Mua hàng.

Odoo 17 Contacts

Bạn có thể cung cấp thông tin bán hàng dưới trang này, bao gồm tên nhân viên bán hàng, điều khoản thanh toán, bảng giá và phương thức giao hàng. Bạn có thể nhập mã vạch để xác định vị trí liên hệ bên dưới tùy chọn Điểm bán hàng. Bạn có thể chỉ định các điều khoản thanh toán và phương thức thanh toán trong hộp mua hàng. Bây giờ bạn có thể chọn bật lời nhắc biên nhận để nhà cung cấp tự nhận được email xác minh ngày. Bạn cũng có thể đặt tình hình tài chính dưới phần chi tiết tài chính. Bây giờ bạn có thể cung cấp ngành, thẻ trang web, tên công ty, tài liệu tham khảo và trang web tại đây trong tùy chọn linh tinh.

Odoo 17 Contacts

Tab Lập hóa đơn là tab tiếp theo và nó cho phép bạn thêm thông tin tài khoản ngân hàng.

Odoo 17 Contacts

Bạn có thể nhanh chóng nhập chi tiết tài khoản ngân hàng và số tài khoản được liên kết của liên hệ bằng cách chọn tùy chọn Thêm ghi chú.

Tab Ghi chú Nội bộ là tab tiếp theo, nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về liên hệ cụ thể đó.

Odoo 17 Contacts

Bạn có thể nhanh chóng nhập thông tin chi tiết mới về liên hệ bạn đang lưu tại đây. Bây giờ bạn có thể chỉ định tùy chọn Cảnh báo bổ sung trên tùy chọn Chọn bên dưới thành Không có tin nhắn, Cảnh báo hoặc Tin nhắn chặn.

Phân công đối tác là tab tiếp theo, nơi bạn có thể nhập địa lý của một liên hệ cụ thể.

Odoo 17 Contacts

Bạn sẽ có tùy chọn thêm cấp độ đối tác, kích hoạt và trọng lượng cấp độ khi kích hoạt đối tác. Tương ứng, bạn có thể bao gồm ngày hợp tác, đánh giá tiếp theo của đối tác và đánh giá gần đây nhất của đối tác trong đánh giá của đối tác.

Odoo 17 Contacts

Nếu cần có tư cách thành viên miễn phí, bạn có thể kích hoạt nó trong tab Thành viên. Bạn có thể chọn người bạn muốn liên kết bằng cách sử dụng tùy chọn liên kết thành viên. Cũng có thể bao gồm trạng thái thành viên hiện tại ở nơi được chỉ định. Cuối cùng, nhấp vào nút "Lưu".

Thẻ liên hệ

Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Thẻ liên hệ trong tab Cấu hình. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loại thẻ liên hệ. Nó sẽ hiển thị các thẻ liên hệ như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Odoo 17 Contacts

Để thực hiện các tùy chọn sắp xếp đơn giản hơn, có hai tùy chọn: Group By và Filters. Một danh sách các thẻ được tạo trước đó có sẵn trên trang. Tên hiển thị và màu sắc của từng mục được hiển thị trong danh sách. Bạn có thể sử dụng tùy chọn Mới để tạo thẻ liên hệ tương tự như thẻ này. Giao diện của trang sẽ như sau.

Odoo 17 Contacts

Bạn có thể nhập danh mục gốc và tên thẻ thích hợp trên trang tạo này. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu của thẻ cụ thể. Bạn có thể chọn Hoạt động để kích hoạt nhằm kích hoạt thẻ.

Thẻ trang web

Tab Cấu hình là nơi bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Thẻ trang web. Ảnh chụp màn hình bên dưới minh họa sự đa dạng của các thẻ trang web có sẵn ở đây.

Odoo 17 Contacts

Sử dụng tùy chọn Mới, người dùng có thể tạo thẻ trang web tương tự như thẻ này. Bạn có thể chọn lớp từ danh sách và cung cấp tên danh mục cho tác phẩm này.

Tiêu đề liên hệ

Mô-đun liên hệ cho phép bạn thêm các tiêu đề liên hệ khác nhau. Menu Cấu hình sẽ cung cấp tùy chọn.

Odoo 17 Contacts

Thông tin có trên trang, bao gồm Tiêu đề và Chữ viết tắt. Bạn có thể sử dụng biểu tượng Mới để tạo tiêu đề liên hệ như thế này. Bạn chỉ cần nhấp một vài lần để thêm tiêu đề liên hệ vào không gian bổ sung được cung cấp.

ngành công nghiệp

Các ngành là mục tiếp theo trên menu Cấu hình. Sau khi chọn lựa, danh sách các ngành đã được thành lập sẽ xuất hiện như minh họa bên dưới.

Odoo 17 Contacts

Toàn bộ tên của ngành được đưa vào tài liệu trên trang này. Chỉ cần chọn biểu tượng Mới để bắt đầu một ngành mới có tính chất tương đương. Thật đơn giản để thêm một loại tương tự vào dòng mới được tạo. Tiếp theo, chọn biểu tượng "Lưu".

Ngân hàng

Bạn có một tùy chọn trong mô-đun Danh bạ để thêm chi tiết ngân hàng. Menu Cấu hình sẽ có sẵn sự lựa chọn.

Odoo 17 Contacts

Bạn sẽ nhận được thông tin trong cửa sổ tạo, bao gồm tên ngân hàng, mã và tên quốc gia tương ứng.

Tài khoản ngân hàng

Bạn có thể tạo một tài khoản ngân hàng mới bên trong mô-đun liên hệ. Menu Cấu hình sẽ cung cấp tùy chọn. Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả dữ liệu ngân hàng được tạo trước đó trên trang này. Thông tin bao gồm số tài khoản, tên, tên chủ tài khoản, tên công ty và thông tin kích hoạt nếu số tiền được chi tiêu.

Odoo 17 Contacts

Trang này chứa tên đầy đủ của ngân hàng. Để mở một tài khoản ngân hàng mới thuộc loại tương tự, chỉ cần nhấp vào nút Mới. Loại có thể so sánh có thể dễ dàng được thêm vào dòng vừa tạo.

Bạn có thể nhấp vào nút Mới để mở tài khoản ngân hàng thuộc loại tương tự.

Odoo 17 Contacts

Số tài khoản, tên công ty, chủ tài khoản, tên ngân hàng, loại tiền tệ và đó là ABA hay định tuyến đều có thể được đưa vào trang tạo. Ngoài ra, có một cách để kích hoạt tùy chọn gửi tiền, kích hoạt nó cho một người đáng tin cậy. Cuối cùng, nhấp vào nút "Lưu".

Quốc gia

Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn như quốc gia, Fed. Các tiểu bang và nhóm quốc gia trong menu cài đặt trong mô-đun liên hệ của phần mềm Odoo ERP. Sau khi chọn tùy chọn quốc gia, trang sau sẽ được hiển thị cho bạn.

Odoo 17 Contacts

Danh sách tất cả các quốc gia và mã quốc gia của chúng được hiển thị trên trang, như bạn có thể thấy.

Liên Bang

Khi bạn chọn tùy chọn Bang của Liên bang, danh sách tên tiểu bang, mã tiểu bang và mã quốc gia sẽ được hiển thị tương ứng.

Odoo 17 Contacts

Bằng cách chọn biểu tượng Mới, việc thêm trạng thái mới khá đơn giản.

Nhóm quốc gia

Tất cả các nhóm quốc gia đã thiết lập trước đó trên trang đều có sẵn thông qua tùy chọn nhóm quốc gia của menu cấu hình.

Odoo 17 Contacts

Đi tới biểu tượng Mới để tạo nhóm quốc gia thuộc loại đó. Bây giờ bạn sẽ thấy trang được cập nhật trông như thế này.

Odoo 17 Contacts

Cả tên của nhóm quốc gia và tên của từng quốc gia phải được nhập vào trang tạo. Bạn có thể chỉ cần thêm bảng giá mới bên dưới bằng cách sử dụng tùy chọn Thêm dòng. Người liên hệ được liệt kê trong mô-đun liên hệ này sẽ tuân theo bảng giá cập nhật cụ thể. Trong không gian được chỉ định, bạn có thể lựa chọn bao gồm tên Công ty, Trang web, Đơn vị tiền tệ và Chính sách chiết khấu.

Trong phần mềm Odoo 17 ERP, mô-đun liên hệ giúp việc giám sát và kiểm soát tất cả các vấn đề liên quan đến liên hệ trở nên vô cùng đơn giản.

Danh bạ / Liên hệ trong Odoo 17
Nguyễn Anh Tuấn 22 tháng 8, 2024
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Chat hỗ trợ
Chat ngay