Phần mềm ERP miễn phí

Miễn phí

Công Ty SKyERP, Nguyễn Sơn Tùng

Cập nhật gần nhất 21/03/2023

Trên thị trường hiện nay, ngoài các phần mềm erp tính phí bản quyền như: SAP, Oracle, Infor hay Microsoft. Thì vẫn có một số phần mềm mã nguồn mở (Opensource ERP) hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp. Hôm nay SkyERP sẽ chia sẻ đến các bạn một trong những phần mềm ERP miễn phí tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu phần mềm ERP mã nguồn mở là gì và tại sao lại miễn phí?

Phần mềm ERP mã nguồn mở là gì?

Mã nguồn mở (Open Source) được hiểu đơn giản là các phần mềm mà code của chúng được công khai để mọi người đều có thể tải xuống để sử dụng, chỉnh sửa và tùy biến. Sau đó có thể đóng góp thêm vào nội dung của mã nguồn nhằm cung cấp những lợi ích và tính năng vượt trội hơn cho cộng đồng.


Tại sao phần mềm mã nguồn mở lại miễn phí?

Theo như định nghĩa ở trên, phần mềm này được cung cấp rộng rãi bất cứ ai cũng có thể tải và sử dụng tại doanh nghiệp. Cho nên nó hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm Odoo Community (mã nguồn mở)

Odoo (Python, JavaScript, PostgresSQL) là tên mới của một bộ ERP nguồn mở trước đây gọi là OpenERP. Sản phẩm này nhằm vào các công ty thuộc mọi quy mô, và được sử dụng bởi các doanh nghiệp bao gồm Danone, Canonical, Singer và Bưu chính Pháp La Poste. Bộ phần mềm được chia thành một số ứng dụng hoặc mô-đun riêng biệt, bao gồm CRM, Bán hàng, mua hàng, kế toán, sản xuất, mua bán, quản lý kho và quản lý dự án.

Phiên bản cộng đồng của Odoo được tải miễn phí và bao gồm tất cả các mô-đun-ERP như CRM, tiếp thị và những thứ khác. Phiên bản được lưu trữ có sẵn miễn phí cho hai người dùng và sau đó chi phí 12 Euro cho mỗi người dùng (15 đô la Mỹ) mỗi tháng cho mỗi ứng dụng, bao gồm hỗ trợ qua email. Gói toàn diện hơn bao gồm hỗ trợ tuỳ chỉnh và tài liệu đào tạo cũng có sẵn cho 111 Euro cho mỗi người dùng (138 đô la Mỹ) mỗi tháng cho mỗi ứng dụng.

Doanh nghiệp quy mô như thế nào thì triển khai phần mềm miễn phí Odoo Community

Hầu hết các phần mềm đều tương thích với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc những doanh nghiệp quy mô lớn. Tuy nhiên phần mềm Odoo là phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể tự triển khai phần mềm ERP miễn phí hay không? 

Câu trả lời ở đây là có thể. Nếu doanh nghiệp có một đội ngũ IT mạnh và hiểu biết về phần mềm Odoo. Tại Việt Nam, Thế Giới Di Động là doanh nghiệp tự triển khai Odoo Community và họ rất thành công.

Tuy nhiên doanh nghiệp của bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của SkyERP. Chúng tôi có một đội ngũ kỹ thuật mạnh và có nhiều kinh nghiệm triển khai ERP với nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. SkyERP sẽ hỗ trợ các bạn về triển khai phần mềm, cài đặt ban đầu, setup dữ liệu, và đặc biệt tùy chỉnh hệ thống phát triển các tính năng riêng của doanh nghiệp.




 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!