ERP là gì: Công ty của bạn có cần một hệ thống ERP không?

Chỉ vì một hệ thống ERP có thể làm việc cho bất kỳ công ty nào, điều đó không có nghĩa là mọi công ty đều cần một công ty. Làm thế nào bạn có thể nói nếu công ty của bạn có cần ERP hay không?

Administrator

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Tại sao bạn cần hệ thống phần mềm lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp ERP?

ERP là gì?

ERP là viết tắt của Enterprise Resource Planning (ERP) là một hệ thống phần mềm tích hợp giúp hoạch định, lên kế hoạch các nguồn lực của doanh nghiệp, khi được triển khai, kết hợp và tự động hoá một số quy trình trong một doanh nghiệp nhất định.

Xem thêm: ERP là gì?

Khi thực hiện đúng, một hệ thống ERP tốt có thể:

  • giảm thời gian hoàn thành các công việc thường ngày;

  • cải thiện quy trình công việc chung của các phòng ban;

  • trình bày tổng quan tốt hơn về tất cả các hoạt động của công ty.

Các hệ thống ERP thường bao gồm các Module nhỏ hơn, tùy biến hơn. Mỗi Module có trách nhiệm hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể trong tổ chức, chẳng hạn như quản lý tài chính, hồ sơ thuế, giấy tờ về nhân sự, mối quan hệ với khách hàng, chuỗi cung ứng và hơn thế nữa.


Vì những Module này có thể được tùy biến và sửa đổi mạnh mẽ để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của tổ chức đang phát triển, ERP là công cụ vô giá có thể được điều chỉnh cẩn thận theo các yêu cầu kỹ thuật của bất kỳ công ty nào.


Công ty của bạn có cần một hệ thống ERP không?

Chỉ vì một hệ thống ERP có thể làm việc cho bất kỳ công ty nào, điều đó không có nghĩa là mọi công ty đều cần một công ty. Làm thế nào bạn có thể nói nếu công ty của bạn có cần ERP hay không?


# 1: Quy trình của Công ty được thực hiện bằng nhiều phần mềm khác nhau.

Trong khi một doanh nghiệp nhỏ có thể làm việc trong vòng 5 chương trình thì tốt, một vấn đề phát triển sẽ phải đối mặt với một số vấn đề khi phải đáp ứng nhiều nhu cầu hơn. Làm cho các phần mềm khác nhau hoạt động cùng nhau có thể là một thách thức, đặc biệt nếu công ty của bạn không có các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để tích hợp thích hợp.


Bằng cách có một hệ thống ERP, bạn đảm bảo rằng mọi quá trình của công ty xảy ra trong một không gian duy nhất mà nếu được quản lý đúng cách có thể nâng cao hiệu quả của công ty bạn. Bạn cũng có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan đến quản lý CNTT bằng cách sử dụng một hệ thống ERP. Thay vì phải trả hàng chục bản cập nhật thường xuyên, bạn sẽ có được một hệ thống có thể được cập nhật và tùy chỉnh trong công ty của bạn, tất cả cùng một lúc.


# 2: Quản lý dữ liệu ngày càng khó khăn.

Một vấn đề phổ biến cho cả doanh nghiệp đang phát triển và thành lập là việc tạo ra dữ liệu liên tục. Khi một công ty phát triển, cơ sở khách hàng lớn hơn và nhóm lớn hơn có nghĩa là sẽ có thêm nhiều dữ liệu hơn và dữ liệu này cần được quản lý một cách hiệu quả.

Một hệ thống ERP có thể giúp cải thiện lưu lượng tổng thể của quy trình tài liệu nội bộ và có thể tự động hóa hầu hết các quy trình quản lý dữ liệu liên quan đến hầu hết các quy trình.


# 3: Sự hợp tác liên phòng ban cần được cải thiện.

Trong một công ty có nhiều hơn hai phòng ban, tạo điều kiện thuận lợi cho giao tiếp thông suốt và trao đổi thông tin có hiệu quả là chìa khóa thành công chung. Có thể tra cứu dữ liệu từ các phòng ban khác dễ dàng có thể tiết kiệm thời gian và giúp một công ty phát triển theo đúng hướng.


Có một luồng công việc đã được thiết lập, hoàn chỉnh với tất cả các dữ liệu cần thiết, có thể truy cập thông qua một hệ thống ERP có nghĩa là nhân viên có thể thực hiện nhiệm vụ của mình nhanh hơn và ít căng thẳng hơn.


# 4: Quản lý hàng tồn kho phức tạp là bắt buộc.

Một công ty bán hàng, hoặc cho các công ty khác hoặc trực tiếp cho người tiêu dùng, cần phải kiểm kê hàng tồn kho. Hàng hoá đủ phải ở trong kho và, nếu cần một lô hàng, nó cần phải xảy ra đúng thời gian để giữ cho khách hàng hài lòng.


Với hệ thống ERP, quản lý trở nên dễ dàng hơn vì tất cả các phòng ban, địa điểm và nhân viên có thể theo dõi số lượng hàng tồn kho và nhập tất cả các thông tin cần thiết theo thời gian thực. Một ERP được thực hiện tốt sẽ giúp bạn luôn dõi theo bất cứ điều gì đang xảy ra trong kho của bạn, cho phép bạn đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.


Hãy nhớ rằng: Các hệ thống ERP không phải là phương pháp chữa trị cho tất cả các bệnh của công ty.


Trước khi thực hiện một hệ thống ERP thống nhất và tự động hóa tất cả các quy trình kinh doanh của bạn, bạn phải đảm bảo rằng các quy trình này đã được tổ chức tốt. Một hệ thống ERP chỉ có ý nghĩa nếu quy trình làm việc của công ty bạn đã được thiết lập nhưng phải mất quá nhiều thời gian, nguồn lực và / hoặc nỗ lực để quản lý nó hiệu quả.


Thực hiện ERP vào một công ty chưa sẵn sàng cho một công việc sẽ dẫn đến việc có một quy trình công việc tự động dựa vào một số quá trình thiết kế kém, mà không có sự trợ giúp thực tế cho bất cứ ai.
Hãy liên hệ SkyERP để được khảo sát tư vấn thực hiện ERP. Chúng tôi có thể giúp đưa ra khảo sát tổng thể doanh nghiệp và đưa ra lời khuyên phù hợp, hoàn toàn miễn phí.

Bài viết cùng chủ đề

Xem tất cả

Bài viết liên quan

Xem tất cả
 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!