Quản lý phế phẩm

Công Ty SKyERP, Nguyễn Sơn Tùng

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Trong một tổ chức hay công ty, đặc biệt là công ty sản xuất sẽ có vô số sản phẩm phế phẩm hoặc sản phẩm hư hỏng. Đó có thể là những nguyên vật liệu bị hao hụt, không sử dụng được, hư hỏng hoặc quá hạn sử dụng có thể phát sinh trong các giai đoạn khác nhau của hoạt động sản xuất kinh doanh. Nền tảng Odoo cung cấp một công cụ quản lý phế liệu hiệu quả sẽ giúp bạn xử lý các phế liệu này trong các giai đoạn khác nhau của hoạt động kinh doanh.

Có một vị trí riêng trong Odoo để lưu trữ và quản lý các mẩu tin lưu niệm. Để tạo vị trí lưu trữ trong Odoo, bạn nên bật tên tính năng Vị trí lưu trữ từ menu cài đặt của Module Khoảng không quảng cáo Odoo.

Phế phẩm nghĩa là không dùng nữa, không có giá trị kinh tế hoặc chỉ có giá trị thành phần cơ bản, có thể thu hồi thông qua tái chế.

Khi bạn cài đặt ứng dụng kho, Odoo tự động tạo địa điểm phế phẩm.

Đương nhiên, bạn có thể tạo khu vực phế phẩm mới nếu cần. Để làm như vậy vào:

Kho vận -> Thiết lập ->  Cài đặt và kích hoạt địa điểm lưu kho đặc thù.


 

Giờ đây, bạn có thể đặt vị trí mới trực tiếp từ menu cài đặt bằng cách chọn mũi tên địa điểm . Hình ảnh của cửa sổ được mô tả dưới đây.


Trong cửa sổ Vị trí này, bạn có thể xem tất cả các Vị trí được xác định trong nền tảng cùng với Loại vị trí và Công ty được liên kết với hoạt động này. Biểu tượng Tạo có sẵn ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ sẽ cho phép bạn tạo các vị trí mới. Hình ảnh của cửa sổ tạo Vị trí được hiển thị bên dưới.



Trong cửa sổ này, bạn có thể mô tả Tên vị trí, cùng với Vị trí gốc. Sau đó, bạn có thể phân bổ Thông tin bổ sung như Loại địa điểm, Công ty và bạn có thể bật các tùy chọn Là địa điểm phế liệu và Là địa điểm trả hàng. Ngoài ra, các chiến lược loại bỏ vị trí có thể được xác định từ các tùy chọn mặc định có sẵn trong menu hậu cần.

Phế liệu sản phẩm

Biểu tượng Phế liệu trong nền tảng Odoo có thể được xem trong từng hoạt động của hàng tồn kho như Biên lai, Lệnh giao hàng, Chuyển khoản nội bộ, Sản xuất, Đơn đặt hàng POS và nhiều tình huống khác. Có thể truy cập biểu tượng cần lưu từ góc trên cùng bên trái của cửa sổ tương ứng cùng với các biểu tượng khác như Mở khóa, quay lại và In.

Hãy để chúng tôi kiểm tra nó trong cửa sổ Biên nhận. Bạn có thể truy cập vào cửa sổ Biên nhận này bằng cách đi tới Trang tổng quan về module kho vận và có thể chỉ cần nhấp vào nút Xử lý có sẵn trong menu Biên nhận. Bạn có thể mở Biên lai và Xác thực việc chọn. Bây giờ biểu tượng A phế liệu sẽ được mô tả trên cửa sổ như thể hiện trong hình dưới đây.


 

Bây giờ bạn có điều kiện để di chuyển sản phẩm từ kho đến vị trí phế liệu bằng cách chọn biểu tượng Phế liệu có sẵn. Khi chọn biểu tượng Phế liệu, bạn sẽ được mô tả với cửa sổ phế liệu, nơi bạn có thể đề cập đến chi tiết sản phẩm cùng với số lượng liên quan đến đơn đặt hàng. Vị trí Nguồn và Vị trí Phế liệu được gán tự động và trong đó Vị trí Nguồn có thể được thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể phân bổ loại Gói. Hình ảnh của cửa sổ Scrap được mô tả bên dưới.



 

Nền tảng Odoo cho phép bạn quản lý sản phẩm phế liệu ở bất kỳ giai đoạn nào của dây chuyền sản xuất và nó có thể áp dụng cho bất kỳ loại hình công nghiệp nào.

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!