Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trên thị trường. Tuy nhiên, có thể không nhiều người biết rằng, giải pháp giúp các doanh nghiệp này phát triển đến như thế là nhờ việc ứng dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp. Phần lớn các công ty phát triển thì khoảng 85% đều đã sử dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp, vậy thực chất phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì, tại sao nó lại giúp các công ty phát triển đến như thế? Thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây....

Công Ty SKyERP, Nguyễn Sơn Tùng

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Các phần mềm quản trị doanh nghiệp có tốt không? 

Phần mềm quản trị doanh nghiệp được hầu hết các công ty vừa và lớn trên khắp cả nước sử dụng, thì chắc hẳn nó đã mang lại những lợi ích vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp này. Còn việc phần mềm quản trị doanh nghiệp có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là có, nhưng còn tùy thuộc vào việc bạn sử dụng phần mềm nào.

Vì hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty chào bán phần mềm quản trị doanh nghiệp giá rẻ hay thậm chí miễn phí, đừng vội tin vào những lời đường mật đó mà mắc bẫy của họ. Việc bạn sử dụng một phần mềm trả tiền và một phần mềm miễn phí thì chức năng của nó cũng hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi sẽ nói rõ hơn cho bạn hiểu về 2 loại phần mềm này trong bài viết tiếp theo.

Các phân hệ cần có của phần mềm quản trị doanh nghiệp

Một phần mềm quản trị doanh nghiệp có đầy đủ các phân hệ chính cần thiết sẽ đáp ứng được những nhu cầu của người sử dụng. Vì thế một phần mềm quản trị doanh nghiệp không thể nào thiếu các phân hệ sau đây:

Quản lý bán hàng

Quản lý chi tiết và linh hoạt các chính sách giá, chính sách chiết khấu. Kiểm tra hạng mức công nơ, số lượng sẵn sàng bán trên đơn hàng, kiểm soát giao hàng, quản lý bán hàng theo hợp đồng và thu tiền ngay, theo dõi doanh số, tính hoa hồng cho nhân viên bán hàng, thống kê đơn hàng và phân tích bán hàng đa chiều.

Quản lý mua hàng

Với các tính năng nổi bật như so sánh giá giữa các nhà cung cấp, quản lý chính sách giá và chiết khấu của nhà cung cấp, quản lý mua hàng nhập khẩu, mua hàng theo hợp đồng, kiểm soát nhận hàng thừa, thiếu và vượt định mức,… Điều quan trọng cần phải được tích hợp và đồng bộ dữ liệu với các phân hệ khác.

Quản lý kho

Với phân hệ quản lý kho thì không thể thiếu các tính năng như thống kê tình trạng nhập xuất hàng, quản lý mặt hàng, quản lý tồn kho đa chiều, kiểm soát lô hàng, cho phép thiết lập chế độ xác nhận thực nhận, thực xuất khi nhập và xuất kho,…

Quản lý sản xuất

Chức năng này sẽ quản lý toàn bộ quá trình sản xuất của doanh nghiệp, cùng với đó là tính năng lên lệnh sản xuất, tích hợp cùng lúc với phương thức quản lý đơn hàng tự động tính chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm. Và cũng không thể thiếu việc liên kết với phân hệ quản lý khó để quản lý xuất và nhập tồn kho.

Quản lý tài chính kế toán

Hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp cần phải giúp doanh nghiệp quản lý về hai phương diện chính như:

Kế toán tài chính: Cung cấp đầy đủ sổ sách kế toán theo TT200 của Bộ tài chính, chế độ xét duyệt chứng từ, cập nhật sổ cái theo chứng từ, thiết lập định mức công nợ cho từng khách hàng, nhà cung cấp. Cập nhật dữ liệu đa lớp: Dữ liệu chung, nội bộ, thuế, dự toán, chiết khấu thanh toán cho từng hoá đơn, xử lý chênh lệch tỷ giá trong kỳ và cuối kỳ,…

Kế toán giá thành: Nhập kho thành phẩm trên chuyền, thiết lập đối tượng tính giá thành, tính giá thành sản phẩm theo thực tế, khai báo dỡ dang cuối kỳ,… Với sự hỗ trợ của phân hệ kế toán giá thành, giá thành được cập nhật tự động cho thành phẩm nhập kho. Giá thành bán thành phẩm được cập nhật tự động vào chi phí nguyên vật liệu cho công đoạn tiếp theo.

Báo cáo quản trị

Với phân hệ báo cáo quản trị của phần mềm quản trị doanh nghiệp sẽ cho phép người dùng xây dựng các báo cáo quản trị phức tạp dưới dạng các báo cáo dựng sẵn trên nền Excel, truy xuất nhanh chóng những dữ liệu cơ sở.

Một số báo cáo tiêu biểu như: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, báo cáo lãi lỗ theo bộ phận/phòng ban, báo cáo kết quả kinh doanh,…

Ngoài những phân hệ chính này, còn có các phân hệ mở rộng khác giúp các doanh nghiệp có thể quản lý toàn diện các hoạt động kinh doanh sản xuất của mình.

Ưu điểm của phần mềm quản trị doanh nghiệp mang lại cho doanh nghiệp

Với những phân hệ cũng như tính năng bên trong, phần mềm quản trị doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

Đầu tiên không thể không nói đến ưu điểm mà phần mềm quản trị doanh nghiệp mang lại là hạn chế tối đa những công việc có tính chất trùng lặp đặc biệt là các thao tác nhập liệu. Với phần mềm này sẽ giúp người sử dụng hạn chế được việc nhập liệu nhiều lần dẫn đến sai số, tiết kiệm được thời gian và công sức cho nhân sự. Cùng với đó là tất cả dữ liệu đều được lưu trữ tại một hệ thống duy nhất, việc truy xuất và cập nhật trở lên dễ dàng hơn.

Tiếp theo, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các thông tin số liệu với tính xác thực cao, để đưa ra những quyết định có cơ sở thông tin đầy đủ.

Không những thế, phần mềm quản trị doanh nghiệp các thông tin được cập nhật theo hệ thống thời gian thực, có tính chính xác cao và đầy đủ. Với phần mềm quản trị doanh nghiệp này, việc báo cáo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, với những mẫu báo cáo tùy chỉnh có sẵn bạn có thể hoàn thành mẫu báo cáo ngay trong vài cái click chuột.

Và điều sau cùng, các phần mềm quản trị doanh nghiệp này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn giảm được một khoảng chi phí đầu tư rất lớn so với sử dụng từng hệ thống riêng lẻ, không thống nhất. Với phần mềm quản trị doanh nghiệp này bạn sẽ dễ dàng quản lý doanh nghiệp của mình chỉ bằng 1 chiếc smartphone, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực đáng kể và quan trọng là giúp công ty của bạn gia tăng doanh thu.

Nên chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp nào

Để doanh nghiệp của bạn hoạt động trôi chảy và tiết kiệm chi phí thì việc lựa chọn 1 đối tác cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp uy tín là điều không thể bỏ qua. Đừng bao giờ sử dụng những phần mềm quản trị doanh nghiệp miễn phí công khai rầm rộ trên mạng, sau khi sử dụng bạn sẽ nhận thấy những bất cập mà các phần mềm đó mang đến cho doanh nghiệp của bạn và độ an toàn về dữ liệu thông tin của doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp SkyERP là một giải pháp tốt nhất cho công ty của bạn ngay lúc này, phần mềm quản trị doanh nghiệp SkyERP tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp với nhiều phân hệ nổi bật như:

Quản lý bán hàng

Quản lý mua hàng

Quản lý kho

Quản lý tài chính

Quản lý chuỗi cung ứng

Quản lý khách hàng

Quản lý điểm bán lẻ

Phần mềm quản trị doanh nghiệp SkyERP là phần mềm có mã nguồn mở, nên sẽ được thiết kế các phân hệ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài những phân hệ tiêu chuẩn thì phần mềm SkyERP sẽ có thêm nhiều phân hệ khác như quản lý dự án, quản lý sản xuất, quản lý khách hàng,… cũng được các đội ngũ kỹ thuật viên của AccNetERP nghiên cứu và áp dụng cho phù hợp với từng doanh nghiệp, để giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Với các phân hệ bổ sung này, hệ cơ sở dữ liệu vẫn luôn đồng bộ thống nhất và có tính liên kết chặt chẽ với các phân hệ khác, giúp dữ liệu luôn được xuyên suốt và cập nhật liên tục.

Kết luận

Phần mềm quản trị doanh nghiệp SkyERP  sẽ giúp bạn quản lý doanh nghiệp của mình một cách đơn giản hơn, từ đó mang đến sự phát triển vượt bật trong việc kinh doanh như gia tăng năng suất làm việc, giảm chi phí (nhân công, thời gian,…), tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn phân vân về phần mềm quản trị doanh nghiệp này và cần được tư vấn thêm, thì có thể liên hệ ngay với SkyERP . Chúng tôi sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn 24/24.




 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!