Đánh giá phần mềm Odoo ERP 2021

Odoo ERP là gì, Các phiên bản của Odoo, các đặc điểm nổi bật, ưu nhược điểm và những thông tin bạn cần biết về Odoo ERP

Nguyễn Anh Tuấn

Cập nhật gần nhất 01/08/2022

SkyERP image and text block

Sơ lược về Odoo ERP

Tốt: Hệ thống Module, phiên bản Cộng đồng mã nguồn mở và miễn phí, có thể tùy chỉnh.
Xấu: Việc thiết lập và đưa vào áp dụng cho doanh nghiệp có thể khó khăn đối với những người dùng không quen thuộc với hệ thống ERP.
Kết luận: Odoo là một ERP mã nguồn mở cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí. Các tính năng và chức năng của nó có thể giúp các công ty hợp lý hóa quy trình, cắt giảm chi phí và phát triển kinh doanh.

Odoo là phần mềm phổ biến nhất theo capterra

Phần mềm Odoo ERP là gì

Odoo là một trong những phần mềm ERP mã nguồn mở hàng đầu còn được gọi là OpenERP trước đây. Bao gồm các ứng dụng và Module Odoo khác nhau như CRM , Bán hàng , Sản xuất , Quản lý dự án, Mua hàng , Quản lý nguồn nhân lực, v.v. Dựa trên ngành dọc của ngành, có nhiều ứng dụng khác nhau có thể được các tổ chức cài đặt và sử dụng, một số ứng dụng có sẵn miễn phí trong Open Mô hình nguồn. Odoo Phát triển và triển khai cho phép bạn chọn từ hàng nghìn Module có sẵn trên cửa hàng. SkyERP là công ty phát triển phần mềm Odoo ERP có trụ sở tại Việt Nam cung cấp cho bạn các dịch vụ từ đầu đến cuối như tùy chỉnh, triển khai, tích hợp, hỗ trợ đào tạo.


Có nhiều phiên bản khác nhau bao gồm Odoo Community , Enterprise Edition bao gồm Cloud, Odoo.sh , Online để phù hợp với nhu cầu của các công ty vừa và nhỏ. Triển khai Odoo & Phát triển Odoo ERP giúp bạn nâng cao quy trình kinh doanh và năng suất của Tổ chức.

Phần mềm ERP là gì?

Phần mềm ERP còn được gọi là phần mềm Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp được các doanh nghiệp thiết kế để ứng biến hiệu quả của một tổ chức. Việc triển khai một phần mềm ERP cho phép bạn có nhiều lợi ích như tăng năng suất và quy trình kinh doanh cũng như tăng trưởng chung của công ty bạn.

Mã nguồn mở là gì ?

Phần mềm ERP mã nguồn mở được cung cấp miễn phí trên internet, có thể tải xuống và cài đặt với các Module có sẵn. ERP mã nguồn mở cũng được coi là phiên bản cộng đồng, nơi tập hợp các chuyên gia lỗi kỹ thuật và chức năng cùng nhau tìm ra giải pháp ERP tốt hơn. Phần mềm ERP mã nguồn mở cho phép bạn có nhiều lợi ích, một trong số đó là chi phí giấy phép và phần mềm.




Các phiên bản & phiên bản Odoo khác nhau:


Có nhiều phiên bản Odoo khác nhau, chẳng hạn như phiên bản Odoo 14 là phiên bản mới nhất Odoo 15 có thể phát hành vào năm sau và phiên bản cũ hơn như phiên bản 13, 12, 11, 10, v.v. Phiên bản mới nhất cung cấp cho bạn các Module mới và khả năng có thể được nâng cấp theo nhu cầu và yêu cầu của công ty. Mỗi năm đều có một phiên bản mới được Odoo phát hành để đảm bảo phần mềm luôn hoạt động tốt và đáp ứng nhu cầu kinh doanh.


Ngoài việc phát hành phiên bản mới hàng năm, có nhiều phiên bản khác nhau của Odoo ERP cần được hiểu trước khi bạn chọn triển khai và phát triển Odoo. Odoo Editions như sau


Odoo Community Edition: (Phiên bản miễn phí)


Phiên bản Cộng đồng Odoo được cung cấp miễn phí và bạn có thể bắt đầu triển khai Odoo miễn phí trên máy chủ của riêng mình. Bạn cần hiểu những Module hoặc ứng dụng mà doanh nghiệp của bạn yêu cầu dựa trên đó bạn có thể bắt đầu cài đặt và định cấu hình các Module đó.


Odoo Enterprise Edition: (Phiên bản trả phí)


Odoo Enterprise Edition là một phiên bản trả phí cung cấp cho bạn các tính năng và ứng dụng nâng cao cho doanh nghiệp của bạn. Các tính năng này không khả dụng với phiên bản cộng đồng của Odoo. Bạn có thể thực hiện các chức năng kế toán trước, sản xuất, quản lý dự án, quản lý hàng tồn kho với phiên bản Odoo Enterprise. Một lần nữa có nhiều tùy chọn có sẵn phiên bản Odoo Enterprise nhắm mục tiêu doanh nghiệp quy mô nhỏ đến lớn.


Các tùy chọn khác nhau cho phiên bản doanh nghiệp  Odoo Online vs Odoo.sh vs Odoo On Premise


 Odoo Trực tuyến:

Odoo Online phiên bản doanh nghiệp dễ dàng bắt đầu với phần mềm ERP của bạn có sẵn trực tuyến và được quản lý bởi Odoo. Bạn không thể thay đổi bất kỳ Module nào hoặc tùy chỉnh giải pháp. Nó được nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp nhỏ, những người muốn sử dụng phần mềm ERP mà không cần bất kỳ phát triển tùy chỉnh nào.


Odoo.sh:

Odoo.sh Enterprise Edition, bạn cần phải có kiến ​​thức kỹ thuật để cài đặt phiên bản Odoo Enterprise - đây có thể là phiên bản với sự trợ giúp của các đối tác sẵn có trên khắp thế giới. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng Module tùy chỉnh hoặc các ứng dụng của bên thứ 3 với Odoo.sh.


Odoo On-Premise:

Với Odoo tại chỗ, bạn có thể sử dụng các tiện ích bổ sung của Odoo ERP và triển khai, cài đặt trên máy chủ của riêng bạn thay vì phụ thuộc vào Odoo cho máy chủ, bạn cũng có thể tùy chỉnh phần mềm tại chỗ của odoo theo nhu cầu kinh doanh của mình.


Các đặc điểm nổi bật của Odoo:

Toàn diện

Việc phát triển phần mềm Odoo ERP như một công ty có thể được thực hiện bởi nhiều lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp. Là phần mềm ERP mã nguồn mở được thiết kế đặc biệt cho tổ chức vừa và nhỏ với các Module có sẵn cho các ngành cụ thể có thể là ngành Thương mại, Sản xuất , Dịch vụ. Một lợi ích quan trọng khác của việc sử dụng Odoo ERP là đây là một phần mềm ERP dựa trên web đơn giản, nơi người dùng từ mọi nơi đều có thể cập nhật thông tin chi tiết. Một số tính năng khác mà tổ chức của bạn có thể sử dụng là Báo cáo, Quản lý & Theo dõi Hàng tồn kho , Point of Sales , Tích hợp với eCommerce hoặc bất kỳ Module cụ thể nào theo yêu cầu của tổ chức.


Mô-đun & Dựa trên ứng dụng

Odoo ERP có bản chất rất Mô-đun cho các ngành cụ thể khác nhau, có sẵn các Module có thể được sử dụng làm Module tiêu chuẩn, một số ví dụ về Mô-đun là Quản lý bệnh viện , Quản lý khoản vay, Quản lý bảo hiểm , Sản xuất trước, v.v. giúp bạn tích hợp với các Ứng dụng tiêu chuẩn Làm cho nó trở thành một giải pháp ERP chính thức dành riêng cho ngành cụ thể


Có thể tùy chỉnh

Trong trường hợp bất kỳ ứng dụng hoặc Mô-đun nào mà ngành hoặc ngành của bạn đang tìm kiếm không có sẵn, bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh thêm để phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể.


Phiên bản

Có các tùy chọn khác nhau có sẵn như phần mềm ERP mã nguồn mở Odoo (Cộng đồng)  | Phiên bản Doanh nghiệp, Mô hình dựa trên SAAS để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của tổ chức bạn dựa trên quy mô.


Cộng đồng mạnh mẽ

Bất kỳ phần mềm ERP nào hoặc bất kỳ khả năng nào của Giải pháp đều được đánh giá bởi cộng đồng của nó và các thành viên đang làm việc suốt ngày đêm để cải tiến và phát triển các tính năng mới, Xương sống là cộng đồng Nguồn mở và các đối tác của nó, những người đóng góp vào các lĩnh vực khác nhau và việc phát minh ra các Module mới hàng ngày đáp ứng nhu cầu của các tổ chức trên toàn cầu.


Hiệu quả về chi phí

Phiên bản cộng đồng cơ bản còn được gọi là phần mềm ERP mã nguồn mở Odoo bao gồm các tính năng và ứng dụng khác nhau có thể được sử dụng cho các hoạt động tiêu chuẩn, Phiên bản cộng đồng khác không có phí cấp phép trên cơ sở người dùng tạo nên một Giải pháp hiệu quả về chi phí.


Không khoá nhà cung cấp

Không giống như các công cụ độc quyền khác, phần mềm Odoo ERP không yêu cầu khóa nhà cung cấp mà bạn có thể thay đổi nhà cung cấp của mình bất cứ khi nào được yêu cầu trong trường hợp công ty của bạn không hài lòng với Đối tác hoặc Nhà cung cấp hiện có của Odoo. Hơn nữa, có hơn 2500 đối tác trên khắp thế giới để bạn lựa chọn.


Danh sách đầy đủ các dịch vụ Odoo ERP do SkyERP cung cấp

Dịch vụ phát triển Odoo ERP

Nhóm của chúng tôi tại SkyERP đã hoàn thành nhiều đợt phát triển Odoo, chúng tôi có nhóm các nhà phát triển Odoo với hơn 10 năm Kinh nghiệm Xử lý các dự án cho các tổ chức từ nhỏ đến lớn. Mọi sự phát triển của Odoo tại SkyERP đều được thực hiện với phương pháp phát triển Phần mềm tốt nhất để đảm bảo thành công của mọi dự án chúng tôi thực hiện


Tùy biến Odoo ERP

Odoo bao gồm nhiều Module khác nhau có thể được sử dụng theo mặc định hoặc cài đặt ngoài hộp, Hiểu rằng mọi doanh nghiệp có quy trình làm việc và quy trình kinh doanh khác nhau; Chúng tôi tại SkyERP cung cấp cho bạn các dịch vụ tùy chỉnh vì là Mã nguồn mở - nó có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu kinh doanh. Chúng tôi hoàn toàn hiểu các quy trình kinh doanh cơ bản của khách hàng trước khi bắt đầu bất kỳ tùy chỉnh nào trong phần mềm Odoo. Chúng tôi cũng cung cấp phát triển ứng dụng / Module mới để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng không thể thực hiện được từ tùy chỉnh Module hiện có.


Tích hợp bên thứ 3 với Odoo ERP

Tích hợp phần mềm bên thứ 3 là một yếu tố cần thiết khi bạn cần các ứng dụng khác được tích hợp với phần mềm Odoo. Là một phần mềm ERP dựa trên web, nó cho phép bạn tích hợp tất cả các ứng dụng của bên thứ 3 một cách dễ dàng thông qua các khóa API có sẵn hoặc thông qua các dịch vụ web. Chúng tôi đã tích hợp nhiều phần mềm của bên thứ 3, một số trong số đó là Tích hợp Magento, Tích hợp Amazon.com, Tích hợp eBay, Các hãng vận chuyển như UPS, USPS, FedEx, Tích hợp QuickBooks và nhiều phần mềm khác.


Hỗ trợ liên tục trong quá trình vận hành

Khi vận hành hệ thống Odoo ERP đòi hỏi cần có sự hỗ trợ liên tục đối với người dùng, Các gói dịch vụ hỗ trợ của chúng tôi dựa trên Hàng quý, Nửa năm và Hàng năm tùy theo yêu cầu. Chúng tôi cam kết và cung cấp cho bạn sự hỗ trợ hoàn toàn về Dự án để đảm bảo phần mềm hoạt động trơn tru. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng các thắc mắc của khách hàng của chúng tôi sẽ được giải quyết nhanh chóng.


Đào tạo Odoo ERP

Đào tạo Odoo ERP có thể là Kỹ thuật hoặc Chức năng. Chúng tôi cung cấp Hướng dẫn với mức giá cạnh tranh với các nguồn chuyên gia thông qua tại chỗ, online thông qua zalo, skype, ... hoặc người xem nhóm hoặc qua Tài liệu.


Tư vấn Odoo và ERP

Tư vấn là một dịch vụ khác mà nhóm SkyERP cung cấp. Tư vấn ERP rất rộng lớn và có thể được cung cấp về triển khai Mô-đun, Tùy chỉnh, Thông minh trong ngành, v.v. Đội ngũ Tư vấn của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản xuất, Kinh doanh và nhiều lĩnh vực triển khai ERP khác.


Nâng cấp phiên bản Odoo ERP

Hàng năm, việc nâng cấp lên phiên bản mới sẽ diễn ra với nhiều tính năng và Module mạnh mẽ hơn để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh khác nhau, do đó chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ chuyển đổi phiên bản của Odoo. Nhóm của chúng tôi đã di chuyển thành công phiên bản 6, phiên bản 7 sang phiên bản mới nhất cho khách hàng của chúng tôi.

Chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống cũ sang Odoo ERP

Một trong số các vấn đề thường gặp khi các công ty chuyển đổi từ hệ thống cũ lên hệ thống Odoo ERP là hệ thống cũ đã có sẵn các dữ liệu, chúng có thể có các cấu trúc khác nhau và nó nằm ở trong nhiều phần mềm khác nhau. Các dữ liệu này cũng có thể không thống nhất giữa các phần mềm và cùng một dữ liệu có thể được gọi bằng các cách khác nhau ở các phần mềm khác nhau. 

Chúng tôi hỗ trợ việc làm sạch dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu, và chuyển đổi nó và cập nhật nó lên hệ thống Odoo ERP mới, giúp việc chuyển đổi hệ thống được mượt mà. 

Bài viết cùng chủ đề

Xem tất cả

Bài viết liên quan

Xem tất cả
 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!