Bắt đầu với kế toán và tài chính trong SkyERP Odoo

Tài chính là huyết mạch của mọi doanh nghiệp, để tiền sinh ra tiền, mang lại nhiều lợi nhuận thì kỹ năng quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất với CEO. Bởi vì, khi nguồn tiền cạn kiệt cũng là lúc doanh nghiệp phá sản. Phần mềm quản lý kế toán Odoo cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ quản lý tài chính rõ ràng hiệu quả và đáng tin cậy.

Công Ty SKyERP, Nguyễn Sơn Tùng

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Trong kinh tế học, quản lý tài chính doanh nghiệp (Financial Management) là việc lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động tài chính như: mua sắm, sử dụng quỹ tiền tệ của doanh nghiệp vào các hoạt động cần thiết.

Quản lý tài chính doanh nghiệp và tài chính kế toán là hai hoạt động gắn bó chặt chẽ với nhau, thể hiện trong việc quản lý các báo cáo tài chính. Việc quản lý tài chính cần phải áp dụng các nguyên tắc quản lý chung cho các nguồn lực tài chính trong doanh nghiệp.

Quản lý tài chính là một trong những công việc quan trọng hàng đầu của người đứng đầu bởi quản lý tài chính hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận mà còn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.

Việc quản lý tài chính đối với bất kỳ công ty nào sẽ rất phức tạp vì có quá nhiều các thông số khác nhau liên quan đến nhiều bộ phận và phòng ban của công ty. Một công cụ quản lý hiệu quả về kế toán và tài chính sẽ giải phóng những gánh nặng cho các nhân viên kế toán và nhà quản trị. Odoo cung cấp cho người dùng một dịch vụ quản lý kế toán tài chính tuyệt vời, hiệu quả và đáng tin cậy cho công ty.

Quản lý tài chính và kế toán Odoo hoạt động với kê toán phân hệ chính cũng như các phân hệ hỗ trợ như: xuất hóa đơn, quản lý kho ... sẽ bổ sung thêm các tính năng quản lý. Ngoài ra, các phân hệ này được kết nối với nhau, và với các phân hệ khác của nền tảng để phù hợp với toàn bộ hoạt động của công ty.

Độ tin cậy và quản lý dữ liệu trong thời gian thực là những khía cạnh chính của nền tảng Odoo  giúp nhà quản trị có cái nhìn tông quan về tình hình tài chính công ty.

Các tính năng nổi bật của kế toán Odoo và quản lý tài chính là:

  • Dữ liệu nhanh chóng.

  • Đồng bộ hóa tự động

  • Hoạt động hàng loạt

  • Tích hợp phần mềm và thiết bị của bên thứ ba

  • Theo dõi các hoạt động thanh toán

  • Tự động hóa thanh toán

  • Cảnh báo và cảnh báo tự động

  • Tích hợp cổng thanh toán bên ngoài

  • Báo cáo phân tích và định lượng

  • Chức năng xuất và nhập dữ liệu.

Và nhiều điều khác khiến nền tảng Odoo có vị trí cao trong số các hệ thống ERP khác.

Phương pháp luận của hoạt động phân hệ kế toán Odoo rất phức tạp và nó cung cấp sự kiểm sát đầy đủ đối với tất cả các hoạt động kế toán của công ty. Sau đây là các thuật ngữ mà Odoo quản lý để vận hành.

Kế toán kép

Áp dụng phương pháp ghi sổ kép : sổ cái và sổ cái đối tác liên quan đến các hoạt động của công ty.

Phương pháp cơ sở tiền mặt và dồn tích

Điều này cho phép người dùng giữ hồ sơ thu nhập và bờ biển tại trường hợp các hoạt động trao đổi giao dịch diễn ra trong Odoo

Hoạt động đa công ty

Điều này cho phép người dùng quản lý nhiều công ty trong hệ thống và tách biệt các hoạt động tài chính, sổ cái, số tài khoản và các khía cạnh kế toán khác.

Đa tiền tệ

Odoo là một phần mềm quản lý được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, hỗ trợ hơn 50 loại tiền tệ trên thế giới. Ngoài ra, người dùng thêm một đơn vị tiền tệ mới trong nền tảng với sự trợ giúp của SkyERP nhà phát triển chuyên nghiệp.

Các khoản phải thu và phải trả

Nền tảng Odoo cho phép người dùng kiểm soát các tài khoản phải thu và phải trả của mỗi kế toán trên hệ thống. Ngoài ra, việc thanh toán cho từng khách hàng, nhà cung cấp và thậm chí cả sản phẩm người dùng có thể tự quy định trong hệ thống.

Báo cáo động rõ ràng dễ hiểu

  • Báo cáo hiệu suất (Lợi nhuận và thua lỗ, các biến thể ngân sách, v.v.)

  • Báo cáo vị trí (Bảng cân đối kế toán, báo cáo cũ, v.v.)

  • Báo cáo tiền mặt

  • Báo cáo chi tiết (Số dư thử nghiệm, báo cáo sổ cái, v.v.)

  • Báo cáo quản lý (Ngân sách, tóm tắt điều hành, v.v.)

Đối chiếu

Tính năng đối chiếu ngân hàng của Odoo sẽ cho phép người dùng nhập trực tiếp bảng sao kê ngân hàng của công ty vào nền tảng.

Định giá hàng tồn kho

Tính năng định giá hàng tồn kho của Odoo cho phép người dùng cấu hình phương pháp định giá theo 2 cách: tự động và  thủ công.

Kiểm soát lợi nhuận dễ dàng

Lợi nhuận của công ty có thể được Odoo cập nhập tự động theo thời gian thực cho năm hiện tại. Điều này đạt được nhờ việc tạo báo cáo lãi và lỗ liên tục.

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!