Phần mềm ERP hiện đại khác với ERP truyền thống như thế nào?

Chiếc áo phông yêu thích của bạn có thể 25 tuổi nhưng rất khó có thể sử dụng công nghệ hàng chục năm tuổi của bạn.

Nguyễn Anh Tuấn

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Kinh doanh phải liên tục lên kế hoạch cho tương lai. Trong thế giới của ERP, tương lai là bây giờ. Trong hơn 25 năm, các công ty đã triển khai và hưởng lợi từ các giải pháp ERP truyền thống. Chiếc áo phông yêu thích của bạn có thể 25 tuổi nhưng rất khó có thể sử dụng công nghệ hàng chục năm tuổi của bạn.

ERP là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Tại sao không phải nó cập nhật thường xuyên như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng và TV của chúng tôi? Câu trả lời đơn giản là chi phí và thời gian. Một ERP truyền thống thường lớn, cứng nhắc và đắt tiền, thực sự đắt tiền. Đương nhiên, bạn sẽ không từ bỏ ERP truyền thống hiện tại của mình vào ngày mai nhưng sẽ có ích khi khám phá việc chuyển đổi sang ERP hậu hiện đại.


Sự khác biệt chính

ERP truyền thống là một nền tảng lớn duy nhất bao gồm mọi khía cạnh của công ty. Một ERP hậu hiện đại có một ERP cốt lõi bao gồm các chức năng kinh doanh quan trọng nhất nhưng các chức năng chính trong doanh nghiệp của bạn được xử lý bởi các ứng dụng phần mềm chuyên dụng cũng là một phần của hệ thống ERP.


Một ERP truyền thống có thể được so sánh với việc mua một chiếc xe mới. Các đại lý sẽ cho phép bạn chọn màu sắc, nội thất bằng da hoặc vải và một vài lựa chọn khác. Tuy nhiên, lựa chọn của bạn bị giới hạn ở những gì họ có sẵn hoặc nhà sản xuất có thể sản xuất.


Bây giờ hãy tưởng tượng bạn có thể thiết kế chiếc xe của riêng bạn. Kiểu dáng xe thể thao và sức mạnh với hiệu quả của một hybrid và xếp hạng an toàn cao nhất. Sau đó vài năm, bạn quyết định một chiếc SUV thực tế hơn nên các đại lý chỉ cần hoán đổi mọi thứ sang một kiểu thân xe mới. Đó là một ERP hậu hiện đại. Một ERP cốt lõi với sự linh hoạt gần như không giới hạn.


Ví dụ, với hậu hiện đại, ERP cốt lõi có thể chịu trách nhiệm về tài chính, mua sắm và quản lý đơn hàng, trong khi các giải pháp độc đáo có thể được sử dụng để quản lý chất lượng hoặc bán lẻ. Sau đó vài năm, hoạt động bán lẻ của bạn mở rộng để bao gồm sự hiện diện web hoặc bán hàng quốc tế. Bạn nhanh chóng và dễ dàng thay đổi phần đó của ERP.


Mềm dẻo

Rõ ràng, một ERP hậu hiện đại linh hoạt và nhanh nhẹn hơn nhiều so với đối tác truyền thống của nó. Điều này một phần là do khả năng tích hợp các giải pháp độc đáo khi cần thiết. Ngoài ra, phần mềm có thể được thay đổi và / hoặc nâng cấp nhanh hơn nhiều. Linh hoạt là rất quan trọng trong một thế giới kinh doanh luôn thay đổi, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn đang phát triển nhanh chóng.


Nhà cung cấp và chiến lược

Với phần mềm ERP hậu hiện đại, rất có thể bạn sẽ phải quản lý nhiều chiến lược của nhà cung cấp. Nhìn bề ngoài, nó có vẻ là một lựa chọn phức tạp hơn so với phần mềm ERP truyền thống, nơi bạn giao dịch với một nhà cung cấp duy nhất. Tuy nhiên, trước khi chọn bất kỳ ERP, nên sử dụng một nhà tư vấn ERP. Một công ty tư vấn ERP có uy tín như SkyERP có thể quản lý nó cho bạn. Điều này làm cho ERP hậu hiện đại không phức tạp hơn ERP truyền thống.


Tùy biến

Việc sử dụng phần mềm ERP hậu hiện đại cho phép mức độ tùy biến mà đơn giản là không có sẵn với phần mềm ERP truyền thống. Bạn không bị khóa trong việc cố gắng làm cho một giải pháp sẵn có hoạt động hoặc buộc phải chi số tiền lớn cho các thay đổi tùy chỉnh nhỏ. Bạn có cơ hội tạo ra các giải pháp phần mềm và phần cứng phù hợp chính xác với nhu cầu của doanh nghiệp và các yêu cầu luôn thay đổi của nó. Bạn có được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và tỷ suất lợi nhuận lớn hơn.


Việc sử dụng tài nguyên CNTT của doanh nghiệp của bạn

Bộ phận CNTT có lẽ đang dành một chút thời gian để duy trì ERP truyền thống của bạn. Tuy nhiên, khi nói đến ERP hậu hiện đại, hệ thống thường dựa trên trang web và trên đám mây. Điều này làm giảm tải cho bộ phận CNTT của bạn. Bây giờ họ có thể tập trung vào nhiều hơn vào sự khác biệt và đổi mới.


Triển khai liên tục các bản nâng cấp

Phần mềm ERP hậu hiện đại cho phép triển khai nâng cấp liên tục mà không cần bất kỳ công việc bổ sung nào từ phía bạn. Nâng cấp được thực hiện cho các hệ thống phần mềm ERP truyền thống thường đòi hỏi chi phí lớn về phần mềm và / hoặc phần cứng. Một ERP hậu hiện đại thường chỉ có thể được nâng cấp khi cần thiết. Bằng cách kết hợp phần mềm tại chỗ và trên nền tảng đám mây, thường việc nâng cấp diễn ra liên tục và liền mạch mà không cần chi phí vốn lớn. Lợi ích là hiệu suất được cải thiện liên tục và sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.

Bài viết cùng chủ đề

Xem tất cả

Bài viết liên quan

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!