Hệ thống CRM có thể giúp gì công ty bạn?

Lợi ích của ứng dụng CRM vào công ty là gì?

Administrator

Cập nhật gần nhất 15/03/2023

CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management - Quản trị quan hệ khách hàng, một thuật ngữ tiêu chuẩn cho các hệ thống quản lý khách hàng và quan hệ khách hàng. Một ứng dụng CRM cho phép lưu toàn bộ thông tin của các khách hàng ở cùng một nơi. Ưu điểm là thông tin này có thể được đễ dàng cập nhật và chia sẻ với cả nhóm. Mỗi thành viên của nhóm có thể thấy chính xác thời điểm liên hệ, tương tác gần nhất của công ty với khách hàng, và tính chất của các tương tác này. Nói cách khác, CRM cho phép bạn truy cập toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng. Một ứng dụng CRM có thể cho bạn báo cáo tức thời về nhiều khía cạnh của công ty một cách tự động. Nếu bạn có một hệ thống CRM hoàn chỉnh và chi tiết, bạn có thể dự báo và lên kế hoạch cho tương lai. Hệ thống CRM của bạn sẽ là cẩm nang cho bạn biết cách tiếp cận các khách hàng tương lai, nó cũng có thể cho bạn thấy khi nào thì mọi việc sẽ không suôn sẻ nếu sự tương tác không thành công. Một hệ thống CRM tốt sẽ cũng tích hợp với lịch và nhật ký của bạn, các sự kiện liên quan hoặc các công việc liên kết với khách hàng liên quan.

CRM - Quản lý quan hệ khách hàng


Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mô tả tất cả các khía cạnh của bán hàng, tiếp thị và tương tác liên quan đến dịch vụ mà công ty có với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Cả hai doanh nghiệp-người tiêu dùng (B2C) và doanh nghiệp-đối với doanh nghiệp (B2B) thường sử dụng các hệ thống CRM để theo dõi và quản lý truyền thông qua Web, điện thoại email, ứng dụng di động, chat, phương tiện truyền thông xã hội và các tài liệu tiếp thị.


Thông tin được theo dõi trong hệ thống CRM có thể bao gồm các liên hệ, khách hàng, dữ liệu nhân khẩu học, lịch sử bán hàng, yêu cầu dịch vụ và yêu cầu dịch vụ. Các hệ thống CRM cũng có thể tự động hóa nhiều quy trình tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ, giúp các công ty cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng và triển vọng, đồng thời giảm chi phí.


Một số giải pháp CRM cũng cung cấp các phân tích tiên tiến cung cấp các bước tiếp theo đề xuất cho nhân viên khi giao dịch với khách hàng hoặc liên hệ cụ thể. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các phân tích này để đo lường hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ hiện tại của họ và để tối ưu hoá các quy trình kinh doanh khác nhau của họ.

Những gì CRM (Customer Relationship Management) thực sự có nghĩa là


Khuyến nghị Đọc: 15 Lời khuyên để Chọn CRM hay nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược Quản lý quan hệ khách hàng

Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược kinh doanh cho phép các công ty cải thiện trong các lĩnh vực sau:


  • Hiểu được nhu cầu của khách hàng hiện tại

  • Có được quan điểm 360-độ của khách hàng và khách hàng tiềm năng

  • Giữ khách hàng thông qua trải nghiệm của khách hàng tốt hơn và các chương trình khách hàng trung thành

  • Thu hút khách hàng mới

  • Giành được khách hàng và hợp đồng mới

  • Tăng lợi nhuận

  • Giảm chi phí quản lý khách hàng

Giải pháp CRM ngày nay

Nhiều giải pháp CRM ngày nay phổ biến nhất được phân phối dưới dạng các giải pháp dựa trên đám mây. Bởi vì chúng có giao diện dựa trên Web nên các công cụ này cho phép các nhóm bán hàng tiếp cận khách hàng và dẫn thông tin từ bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ vị trí nào vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Các phần mềm như là một dịch vụ (SaaS) có xu hướng thân thiện với người sử dụng hơn các ứng dụng CRM cũ và một số là các tính năng trí tuệ nhân tạo hoặc máy tính học tập có thể giúp các tổ chức đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn và cung cấp hỗ trợ và dịch vụ nâng cao cho khách hàng.


Các dữ liệu thu thập được từ các giải pháp CRM giúp các công ty nhắm mục tiêu đúng khách hàng với các sản phẩm phù hợp, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, bán chéo và bán hiệu quả hơn, giao dịch gần gũi, giữ chân khách hàng hiện tại và hiểu chính xác hơn về khách hàng của họ.

Lợi ích kinh doanh của các hệ thống CRM

Lợi ích lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp nhận ra khi chuyển sang hệ thống CRM bắt nguồn từ việc lưu trữ và truy cập tất cả dữ liệu kinh doanh từ một địa điểm duy nhất. Trước khi các hệ thống CRM trở nên phổ biến trong những năm 90 và 2000, dữ liệu khách hàng đã được trải rộng trên văn bản văn phòng năng suất văn phòng, hệ thống email, dữ liệu điện thoại di động và thậm chí thẻ giấy.


Lưu trữ tất cả dữ liệu từ tất cả các phòng ban (ví dụ như bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng và nhân sự) tại một vị trí trung tâm cho phép quản lý và nhân viên truy cập ngay vào dữ liệu gần đây nhất khi họ cần. Các bộ phận có thể hợp tác dễ dàng, và các hệ thống CRM giúp tổ chức phát triển các quy trình tự động hiệu quả để cải tiến quy trình kinh doanh.


Các lợi ích khác bao gồm xem tất cả thông tin về khách hàng 360 độ, kiến ​​thức về khách hàng và thị trường chung và tích hợp với các ứng dụng hiện tại của bạn để hợp nhất tất cả các thông tin về doanh nghiệp.

Giảm chi phí marketing

Hệ thống CRM giúp công ty tiết kiệm chi phí marketing bằng cách tập trung vào khách hàng hiện tại thay vì tìm kiếm khách hàng mới. Công ty có thể sử dụng dữ liệu về khách hàng để tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp và giảm thiểu chi phí không cần thiết.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Hệ thống CRM giúp công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ về khách hàng. Công ty có thể tương tác với khách hàng một cách cá nhân hóa hơn và đưa ra các đề xuất sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Hệ thống CRM giúp công ty tăng doanh số bán hàng bằng cách nắm bắt nhu cầu của khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp. Công ty có thể tạo ra các chiến lược kinh doanh thông minh hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.


Bạn có biết không...? CRM và ERP là hai từ viết tắt về công nghệ quan trọng mà doanh nghiệp cần biết. Tìm hiểu về sự khác biệt giữa CRM và ERP trong bài blog này.

Thông qua Hệ thống Quản trị quan hệ khách hàng - CRM, bạn có thể dễ dàng quản lý được: 

  • Các Tiềm năng

  • Các Cơ hội

  • Các Cuộc gặp

  • Các Cuộc gọi điện thoại 

  • Các Hoạt động gửi email marketing

  • Các yêu cầu, phản hồi, bảo trì, bảo hành

  • và Các KPI cho nhân viên bán hàng

Một hệ thống CRM tốt cung cấp cho bạn

Lợi ích từ việc kết hợp Công nghệ số, điện thoại, mạng xã hội và các dữ liệu CRM ngoại tuyến, theo nghĩa bạn có thể giảm thiểu việc trồng chéo các dữ liệu này. Các doanh nghiệp đang tích hợp toàn bộ các tiếp xúc khách hàng ở cùng 1 chỗ, hệ thống CRM hoàn toàn đáp ứng điều đó. Sử dụng Hệ thống thông tin trung tâm CRM của SkyERP với OpenChatter và thấy toàn bộ những gì đang diễn ra với các liên hệ của bạn. 


Trao đổi 1-1

Dữ liệu lấy từ Facebook, Linkedin, email và các kênh mạng xã hội có nghĩa là mở rộng ra quốc tế và giờ chúng ta có cơ hội có cuộc trao đôi 1-1 với các khách hàng. Tạo các khách hàng bằng cách thiết lập tài khoản SkyERP đối với linkedin và sử dụng Linkedin để lấy thông tin từ các liên hệ của bạn. Liên kết với tài khoản Facebook của công ty và tài khoản Google + tới website của bạn và thêm tin nhắn Twitter ngay trên web của bạn chạy trên SkyERP.

 

Tăng cường sự trao đổi trực tiếp thông qua dịch vụ khách hàng Linh hoạt

Sử dụng điện thoại như một kênh để thu thập và làm bền chặt dữ liệu đã cho phép các công ty tạo ra các chương trình bán hàng, marketing tập chung, hướng đối tượng và cá nhân hoá. Các công ty nay kết nối, và không né tránh mạng xã hội, giờ đây trả lời các đối thoại với khách hàng tức thời. Điều này phản ánh sự linh hoạt của dịch vụ khách hàng. 

Hãy để cho các Tiềm năng vào hệ thống CRM bằng form liên hệ trên website và nhanh chóng trả lời nhờ sự tích hợp tính năng gửi email. Thiết lập chiến dịch Marketing bằng SkyERP và xem ai đã mở email của bạn, thu thập các phản hồi và cả các email bị gửi trả lại. Quản lý hệ thống Email hàng loạt bằng các tự tạo ra các Mẫu email dễ dàng.

Kết

Hệ thống CRM là một công cụ hữu ích cho công ty trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Với các lợi ích như giảm chi phí marketing, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tăng doanh số bán hàng, hệ thống CRM đang được nhiều công ty sử dụng để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.

SkyERP đảm bảo rằng mỗi trường hợp được chăm sóc hiệu quả bới người dùng hệ thống, khách hàng, nhà cung cấp. Nó có thể tự động gán lại một trường hợp, theo dõi nó cho người mới, gửi các nhắc nhở qua email và theo sau các tài liệu và quy trình khác của SkyERP.

Mọi hoạt động đều được thực hiện, và một cổng email cho phép bạn cập nhật một trường hợp từ email được nhận và gửi. Một hệ thống với các quy tắc được thiết lập riêng cho phép bạn đưa ra hành động tự động để nâng chất lượng thực hiện bằng cách đảm bảo các trường hợp đang mở không bao giờ rời khỏi sự chú ý. 

Hệ thống CRM rất đáng đầu tư, vì nó giúp doanh nghiệp cắt giảm được chi phí Marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh và doanh số bán hàng

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!