Tổng quan về Quản lý Kho Odoo

Với Odoo, việc quản lý kho và chuỗi cung ứng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn trong tài liệu này cách dễ dàng thực hiện một quy trình đầy đủ, từ khi nhận đến khi giao hàng.

Công Ty SKyERP, Nguyễn Sơn Tùng

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Quản lý kho hàng là một trong những hoạt động chính, thường xuyên và liên tục của doanh nghiệp. Thông thường, việc quản lý, điều phối hoạt động luân chuyển hàng hóa, lưu kho là một công việc phức tạp, tốn nhiều công sức. Việc tính toán điều phối hàng hóa trong kho giúp doanh nghiệp có đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh nhưng cũng không để lượng dự trữ quá nhiều gây lãng phí vốn, chỗ để, công tác lưu trữ bảo quản...

Module quản lý kho Odoo kết nối với các khía cạnh khác nhau của hoạt động công ty như bán hàng, mua hàng, điểm bán hàng, sửa chữa, sản xuất và nhiều khía cạnh khác trong hoạt động của công ty Odoo. Điều này cho phép nền tảng Odoo hoạt động hiệu quả và sẽ cải thiện năng suất cũng như lợi nhuận của công ty.

Một số tính năng ưu việt của quản lý kho Odoo:

Quản lý đa kho, đa địa điểm

Việc quản lý và điều chuyển hàng hóa giữa các kho, các địa điểm giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn nhờ ứng dụng quản lý kho Odoo SkyERP:

  • Quản lý kho theo tầng: kho, địa điểm, giá, kệ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt số lượng hàng hóa của từng kho & vị trí của từng sản phẩm trong kho

  • Quản lý hàng hóa theo lô/sê-ri: dễ dàng truy xuất nguồn gốc của hàng hóa

  • Hỗ trợ quét barcode sản phẩm

  • Kiểm soát hạn sử dụng đổi với các sản phẩm có hạn sử dụng

Hỗ trợ drop-shipping, cross-docking

Ứng dụng quản lý kho Odoo SkyERP đã bổ sung thêm nhiều cải tiến giúp quá trình quản lý kho trở nên dễ dàng hơn:

  •  Drop-shipping: phương pháp thực hiện bán hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình. Thay vào đó, khi một cửa hàng bán một sản phẩm cụ thể, họ mua sản phẩm từ một bên thứ 3 và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng.

  • Cross-docking: đây là một kĩ thuật logistics nhằm loại bỏ chức năng lưu trữ và thu gom đơn hàng của một kho hàng, trong khi vẫn cho phép thực hiện các chức năng tiếp nhận và gửi hàng. Ý tưởng chính của kĩ thuật này là chuyển các lô hàng trực tiếp từ các trailer đến cho các trailer đi – bỏ qua quá trình lưu trữ trung gian. Các lô hàng thông thường chỉ mất khoảng một ngày ở Cross dock và đôi khi chưa tới 1 giờ.

Nhập kho nhiều bước & quy tắc tái cung ứng

Tổ chức kho hàng thông minh hơn với cấu hình nhập kho 2 bước giúp cải thiện điều chuyển kho nội bộ. Với nhập kho 2 bước, bạn sẽ không cần kiểm soát đầu vào, đầu ra và các chuyển đổi. Thay vào đó, mọi hoạt động vận hành chỉ đơn giản là điều chuyển kho giữa các địa điểm.

Duy trì tồn kho ở mức tối thiểu nhờ tính năng đề xuất bổ sung hàng hóa tự động. Người dùng có thể thiết lập thông qua quy tắc tái cung ứng. Theo đó chuỗi cung ứng sẽ được vận hành liên tục, đảm bảo kho hàng của bạn luôn có đủ hàng hóa khi cần thiết, mặt khác hạn chế tối đa hàng tồn trong kho.

Báo cáo thông minh

Hệ thống báo cáo được tự động tổng hợp theo thời gian thực giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng của các sản phẩm trong kho. Các báo cáo gồm:

  • Báo cáo tồn kho

  • Báo cáo xuất/nhập kho

  • Định giá tồn kho

  • Truy xuất nguồn gốc sản phẩm 

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!